:::     :::

กุนโดอานเผยวางแผนทำงานโค้ชในอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดอาน มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า วางแผนก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชเหมือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังการยุติอาชีพค้าแข้ง

อิลคาย กุนโดอาน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าถึงความท้าทายในการย้ายมาเล่นกับทัพอาซูลกราน่าในช่วงสร้างทีมใหม่ที่เขาต้องถ่ายทอดประสบการณ์สู่แข้งรุ่นน้องพร้อมกล่าวถึงแผนงานหลังยุติอาชีพค้าแข้งคือการทำงานโค้ชเหมือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายเก่าที่ทีมเรือใบ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ในด้านกีฬา สิ่งต่างๆกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่เรายังต้องปรับปรุงในหลายด้าน นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาเซ็นสัญญากับผม โค้ชบอกให้ผมถ่ายทอดประสบการณ์ของผม' กุนโดอาน กล่าว

'ถึงแม้มันจะทำงานได้ไม่สมบูรณ์แบบเพราะอุปสรรคทางภาษา แต่ผมสามารถนำบางสิ่งบางอย่างในตัวถ่ายทอดสู่เพื่อนร่วมทีมอายุน้อยของผมเพียงเพราะพฤติกรรมของผม บาร์เซโลน่า เชื่อใจนักเตะจาก ลา มาเซีย นอกจากนี้ยังมีแข้งต่างชาติอย่างเช่นผมที่นำความมั่นคงมาให้ทีม'

กุนโดอาน ยังเน้นย้ำว่าทีมเพิ่งก้าวออกจากมาจากยุคแห่งตำนานได้อย่างไรและการสร้างทีมใหม่จะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

'สโมสรสูญเสียผู้เล่นบุคลิกอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ เหมือนไม่นานมานี้ พวกเขาเป็นยุคสมัยหนึ่ง ความสำเร็จไม่ได้มาในชั่วข้ามคืน มันเป็นกระบวนการที่ต้องร่วมมือกับแฟนๆเสมอ'

เมื่อถูกถามถึงความท้าทายในปัจจุบันของเขาแตกต่างไปจากบทบาทที่เขามีในทีม แมนฯซิตี้ ภายใต้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างไร มิดฟิลด์วัย 33 ปีตอบว่า 'มันเป็นความท้าทายใหม่ทั้งหมด หลังจาก 7 ปีที่ แมนฯซิตี้ กับ เป๊ป ผมคิดว่าการออกจาก คอมฟอร์ต โซน ของผมอีกครั้งเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เพียงแต่ในระดับฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงระดับส่วนตัวด้วย ผมชอบเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แม้ว่ามันจะยากก็ตาม'

กุนโดอาน ยังกล่าวถึงแผนการในอนาคตหลังยุติอาชีพค้าแข้งว่าตนเองสนใจการทำงานฐานะโค้ชเหมือนอย่าง เป๊ป เช่นเดียวกัน

'มันทำให้ผมหลงใหล เป๊ป มักจะได้รับดาวมากถึง 20 ดวงที่มาจากการทำงาน เขาโน้มน้าวแม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นให้ทุ่มเทเพื่อทีมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์'

'ท้ายที่สุดแล้ว โค้ชมักจะต้องแก้ไขสถานการณ์ที่ยากลำบากเสมอ เขาเป็นคนรับผิดชอบต่อความสำเร็จ มันเป็นที่ยาก' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด