:::     :::

หงส์ไม่พลาดบุกตบดาบคู่2-0จี้ปืน2แต้ม

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล กลับไปตามหลัง อาร์เซน่อล 2 คะแนนอีกครั้ง หลังบุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

เชฟฯ ยูไนเต็ด 0 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : บรามอลล์ เลน

ทีมบ๊วย เชฟฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มแย่จนต้องเปลี่ยนโค้ชปลด พอล เฮ็คกิ้งบ็อททอม ออกจากตำแหน่งกุนซือ และดึง คริส ไวล์เดอร์ กลับมาคุมทีมอีกรอบ ส่วน ลิเวอร์พูล ส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดีอาซ เป็นสามประสานแนวรุก

เริ่มเกมมา 5 นาที เกมต้องหยุดพักใหญ่เมื่อ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดนทำฟาวล์จนบาดเจ็บ ก่อนกลับมาเล่นต่อได้

ลิเวอร์พูล มีลุ้นครั้งแรกในนาทีที่ 10 หลุยซ์ ดีอาซ เปิดบอลจากด้านข้างไปถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

เจ้าถิ่นได้ตอบโต้บ้าง และจบด้วยการยิงด้วยซ้ายในเขตโทษของ เจมส์ แม็คเคที่ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารของหงส์แดง 

นาที 21 ลิเวอร์พูล มีโอกาสเมื่อ  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลไปถึง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ยิงในเขตโทษ แต่บอลติดเซฟ 

หงส์แดง มาได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 37 จากเตะมุมฝั่งขวาที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดโด่งไปให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ วิ่งมายิงด้วยขวาเน้นๆ บริเวณจุดโทษ เวส โฟเดอริงแฮม สุดปัญญาจะรับได้

ท้ายครึ่งแรก ซาลาห์ และ แม็ค อัลลิสเตอร์ ต่างมีโอกาสลุ้นยิง แต่ก็ยังติดเซฟของ  เวส โฟเดอริงแฮม นายทวารเจ้าถิ่น

ครึ่งหลังนาที 59 ลิเวอร์พูล ต้องเสีย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เจ็บหัวเข่ามาตั้งแต่ครึ่งแรกและเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออกและมี เคอร์ติส โจนส์ ลงสนามแทน

ท้ายเกมนาที 89 เชฟฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจากเตะมุมฝั่งซ้ายที่แนวรับทีมเยือนเคลียร์ไม่ขาด บอลตกเข้าทาง คาเมรอน อาเชอร์ ได้วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่กดบอลมากไปทำให้เด้งข้ามคาน 

พอทำไม่ได้กลับเป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูฝัง 2-0 ในช่วงทดเจ็บจากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ลงสำรองเปิดบอลจากขวาให้ โดมินิก โซบอสไล จับแล้วยิงเน้นๆ เข้าไป

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล ที่ 2 คะแนนอีกครั้ง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชฟฯ ยูไนเต็ด : เวส โฟเดอริงแฮม - อาเนล อาเหม็ดฮ็อดซิช, แจ็ค โรบินสัน, ออสตัน ทรัสตี้ - เจย์เดน โบเกิ้ล, กุสตาโว่ ฮาเมอร์, วินิซิอุส ซูซ่า, อันเดร บรุ๊คส์ - เจมส์ แม็คเคที่, คาเมรอน อาเชอร์ - วิลเลี่ยม โอซูล่า 

ลิเวอร์พูล : ควีวิน เคลเลเฮอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ - โดมินิก โซบอสไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดีอาซ 

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด