:::     :::

วิลล่าแกร่งในรังจมเรือใบ1-0แซงขึ้นที่3

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
6,119
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มสุดแกร่งในรังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 พร้อมกระโดนขึ้นที่ 3 ของตารางได้อีกด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

แอสตัน วิลล่า 1 - แมนฯ ซิตี้ 0

สนาม : วิลล่า พาร์ค

แอสตัน วิลล่า มีสถิติชนะในลีกที่วิลล่า ปาร์ค ของตัวเอง 13 นัดติดต่อกัน แนวรุกส่ง โอลลี่ วัตกิ้นส์ เป็นตัวทีเด็ด ส่วน แมนฯ ซิตี้ ไม่มี โรดรี้ และ แจ็ค กรีลิช ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ 

เริ่มเกมมานาที 11 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้สุดๆ เมื่อ ฟิล โฟเด้น ไหลบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กระหน่ำเน้นๆ ด้วยซ้าย เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ทุบทิ้งออกไปทางขวา แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตามไปเก็บก่อนหยอดบอลให้ ฮาแลนด์ ได้โหม่งจ่อๆ ทว่า มาร์ติเนซ ก็ยังซูเปอร์เซฟได้อีก 

แอสตัน วิลล่า ตอบโต้คืนในอีก 10 นาทีถัดมา เอซรี่ คอนซ่า เปิดบอลไปถึง เลออน ไบลี่ย์ ได้ตั้งป้อมซัดเน้นๆ ด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ เอแดร์ซอน ต้องออกแรงทุบทิ้งข้ามคานไป

วิลล่า มีโอกาสอีกครั้งในนาที 30 จากฟรีคิกทางซ้าย ดั๊กลาส ลุยซ์ หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ เอซรี่ คอนซ่า ขึ้นโขกคนเดียว ทว่าโหนไปนิดทำให้บอลลอยโด่งออกหลัง

เกมของเจ้าถิ่นลุยได้ดีกว่าทีมเยือนชัดเจน และสามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่ ลูก้าส์ ดีญ เปิดบอลสุดเส้นฝั่งซ้ายให้ ดั๊กลาส ลุยซ์ โขกตุงตาข่าย ทว่าจากภาพช้า บอลออกหลังไปก่อนทำให้ไม่ได้ประตูนำ และจบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

ครึ่งหลังนาที 63 วิลล่า เกือบได้สุดๆ เมื่อ แมนฯ ซิตี้ เซตเกมจากข้างหลังไม่ดีจนโดนตัดได้ เลออน ไบลีย์ โยนให้ จอห์น แม็คกินน์ แตะเข้าเขตโทษก่อนโยกหนี รูเบน ดิอาส แล้วยิงด้วยขวา เอแดร์ซอน ต้องปัดปลายนิ้วให้บอลออกเสาไปหวุดหวิด

แอสตัน วิลล่า ได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ในนาที 74 หลังจากบุกได้ดีกว่า ยูริ ตีเลอมันส์ จ่ายบอลให้ เลออน ไบลี่ย์ กระชากลุยจนถึงหน้าเขตโทษก่อนล็อกแล้วยิงด้วยขวา บอลแฉลบ รูเบน ดิอาส เปลี่ยนทางเล็กน้อยก่อนเบียดเสาเข้าประตูไป 

อีก 4 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นเกือบได้อีกครั้ง โอลลี่ วัตกิ้นส์ มีโอกาสยิงในเขตโทษติดบล็อก ดั๊กลาส ลุยซ์ ปราดเข้าไปตวัดซ้ำจ่อๆ ยังดีที่ เอแดร์ซอน ปิดมุมบล็อกได้ดีทำให้ แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นจากการเสียประตูอีกครั้ง 

เจ้าถิ่นน่าจะได้ได้ประตูที่สองสุดๆ ในนาที 86 เมื่อ ดั๊กลาส ลุยซ์ ได้บอลจาก โอลลี่ วัตกิ้นส์ ก่อนจับแล้วปั่นเน้นๆ หน้าเขตโทษ เอแดร์ซอน พุ่งไม่ถึงแล้ว แต่ว่าบอลไปชนเสาอย่างจัง  

จากนั้นจบเกม แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 พร้อมแซงหน้าเรือใบขึ้นที่ 3 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ - เลออน ไบลี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ - ยูริ ตีเลอมันส์ - โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล - จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริโก้ ลูอิส, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผู้ตัดสิน : จอห์น บรู๊คส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด