:::     :::

แม็คโทมิเนย์เหมาซัดช่วยผีเชือดสิงห์2-1

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
9,477
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จัดการยิงคนเดียวทั้งสองประตูพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชลซี 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - เชลซี 1

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

คู่บิ๊กแมตช์ที่โรงละครแห่งความฝัน แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับเกมรุกส่ง อันโตนี่ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงตัวจริงแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วน เชลซี นำมาโดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่ไม่มี คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ติดโทษแบน  

เริ่มเกมมา 9 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ชี้ขาดว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไปย่ำเท้า อันโตนี่ ที่ออกบอลได้ก่อน บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารแต่ยิงติดเซฟ โรเบิร์ต ซานเชซ บอลเด้งถึง การ์นาโช่ ได้ซ้ำแต่ก็ซัดข้ามคาน

แต่อีก 10 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็เอาประตูนำ 1-0 จนได้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เปิดบอลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยิงในเขตโทษติดบล็อก บอลเด้งเข้าทาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จับแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าบุกได้อย่างคึกคัก และเกือบได้อีกครั้งในนาที 32 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โหม่งจ่อๆ ในเขตโทษติดเซฟ ซานเชซ บอลเด้งให้ได้ซ้ำอีกที แต่ ซานเชซ ก็ยังคว้าบอลเอาไว้ได้

เชลซี มีโอกาสโต้กลับในนาทีเดียวกัน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กระชากลุยก่อนไหลให้ นิโกลัส แจ็คสัน ได้ยิงในเขตโทษ แต่ อ็องเดร โอนาน่า ออกมาเร็วทำให้บล็อกได้เยี่ยม

ทีมเยือนตามตีเสมอจนได้ในนาที 45 มิไคโล มูดริค จ่ายบอลให้ โคล พาลเมอร์ แตะต่อเข้าเขตโทษก่อนดึงจังหวะจนเห็นช่องแล้วซัดด้วยซ้าย บอลไม่แรงมากแต่ทิศทางได้หนีมือ โอนาน่า เข้าเสาไกลอย่างแม่นยำทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสในนาที 61 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลให้ อันโตนี่ ดีดด้วยซ้ายบอลไปแฉลบ ฮอยลุนด์ เปลี่ยนทางจะย้อนเข้าเสาแรก ยังดีที่บอลเลี้ยวมากไปนิดทำให้หลุดเสาออกหลังไป

นาที 69 ปีศาจแดงออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนหยอดไปเสาไกล สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สอดมาโขกจ่อๆ ตุงตาข่าย ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์เพื่อความแน่ใจก่อนยืนยันได้ประตู และเป็นประตูที่สองในนัดนี้ของ แม็คโทมิเนย์

แม็คโทมิเนย์ พลาดโอกาสแฮตทริกอย่างน่าเสียดายในอีก 3 นาทีถัดมาเมื่อ อันโตนี่ ไหลตัดแนวรับทีมเยือนให้ได้ยิงในเขตโทษ แต่วางเท้าไม่ดีจึงซัดบอลเลยเสาไกลออกหลังไป

ท้ายเกมนาที 80 เจ้าถิ่นปีศาจแดงพลาดโอกาสได้เพิ่มจากจังหวะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน ปาดบอลจากซ้ายเข้ากลางให้ การ์นาโช่ สอดมาสไลด์ยิง แต่ว่าโดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดเสาไกลออกหลังน่าเสียดาย 

จากนั้นจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 จากการเหมาะยิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำให้แต้มเท่า สเปอร์ส ที่ 27 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า - ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, โซฟิยาน อัมราบัต - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ - ราสมุส ฮอยลุนด์

เชลซี : โรเบิร์ต ซานเชซ - มาร์ก กูกูเรย่า, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ - มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ - ราฮีม สเตอร์ลิง, โคล พาลเมอร์, มิไคโล มูดริค - นิโกลัส แจ็คสัน

ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาห์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด