:::     :::

คล็อปป์รับปู่รอยแรงบันดาลใจอาชีพกุนซือ

วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2566
568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมายอมรับว่า รอย ฮ็อดจ์สัน เป็นแรงบัลดาลใจให้เขาเมื่อตอนที่เขาเริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีม แต่ก็มักจะถามกุนซือ คริสตัล พาเลซ อยู่เสมอว่าทำไมถึงยังทำงานอยู่บนวัย 76 ปี

ความเห็นที่ให้ความเคารพของ คล็อปป์ เกิดขึ้นหลังจากที่นายใหญ่ พาเลซ กำลังกดดันอย่างหนักหลังพาทีมเอาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุด โดยกุนซือ หงส์แดง เพิ่งจะอายุ 9 ขวบในตอนที่ ฮ็อดจ์สัน ทำงานโค้ชครั้งแรก และเขาก็เคยศึกษาวิดีโอเกี่ยวกับแท็คติกของ ฮ็อดจ์สัน

ก่อนหน้าเกมที่ ลิเวอร์พูล จะไปเยือน พาเลซ ในวันเสาร์ คล็อปป์ ยังยกอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษให้อยู่ระดับเดียวกับ อาร์ริกโก้ ซาคคี่ ตำนานโค้ชชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย และเซเรีย อา 1 สมัย ในยุคที่ทำงานกับ เอซี มิลาน

"เมื่อ รอย อยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ เขาใช้ระบบ 4-4-2 ดังนั้น โวล์ฟกังก์ แฟร้งค์ อดีตเจ้านายของผมจึงเอาวิดีโอของเขามาให้เราดูเยอะแยะมากมาย" คล็อปป์ กล่าว

"นั่นคือ อาร์รีโก้ ซาคคี่ และ รอย ฮ็อดจ์สัน นั่นเป็นครั้งแรกที่เขาเข้ามามีส่วนร่วมในเส้นทางของผม"

"ผมดีใจมากที่ได้พบเขาที่นี่ในพรีเมียร์ลีก เพราะเขาเป็นคนที่โดดเด่นและเป็นคนที่ดีมาก เมื่อผมเจอเขาผมก็ถามว่า 'นี่คุณมาทำอะไรที่นี่เนี่ย?' แต่เขาดูมีความสุขและสนุกกับมัน"

"มันไม่ค่อยจะมีความสุขหรอกที่เห็นเขาต้องแพ้ แต่ผมไม่สามารถจะเคารพเขาได้มากกว่านี้อีกแล้ว เขาเป็นแรงบันดาลใจของผม... แต่เรื่องระยะเวลาการทำงานที่ยาวนานมากของเขาไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเลย บอกตามตรงผมไม่รู้ว่าเขาทำแบบนั้นได้ยังไง สุดยอดเลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด