:::     :::

ธีโอมอง'ซาก้า-มาร์ติ'เจองานยากมากขึ้น

วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2566
1,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองถึงเหตุผลที่ บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ สองตัวรุกของ อาร์เซน่อล จะไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เหมือนซีซั่นที่แล้วจากภาระที่หนักมากขึ้น

ซาก้า ทำ 14 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ในลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว ขณะที่ มาร์ติเนลลี่ ทำได้ 15 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ ช่วยทีมแย่งแชมป์อย่างสนุก แต่ในปีนี้ออกสตาร์ทมาเกิน 1 ใน 3 ซาก้า ทำไป 5 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ ส่วน มาร์ติเนลลี่ มำได้เพียง 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

ทาง วัลค็อตต์ มองถึงสาเหตุที่ทั้งคู่จะไม่เปรี้ยงเหมือนเมื่อซีซั่นที่แล้วว่า "ทั้ง ซาก้า และ มาร์ติเนลลี่ มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อพวกเขาได้บอลในพื้นที่ว่างระหว่างกองกลางและกองหลัง"

"แต่ตอนนี้คุณไม่ค่อยเห็นปีกที่วิ่งตัดหลังแบบที่ผมทำเมื่อก่อนเพราะหลายทีมถอยลงมาเล่นเกมรับลึกเพื่อป้องกันเรื่องนั้น, อาร์เซน่อล เจอแบบนี้เยอะมากในช่วงที่ผ่านมา พื้นที่ที่ ซาก้า และ มาร์ติเนลลี่ จะได้วิ่งนั้นไม่มีอีกแล้ว"

"นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่พวกเขาไม่เปรี้ยงปร้างในซีซั่นนี้อย่างที่ทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งผมต้องบอกว่ามันยากที่จะรักษาความเข้มข้นแบบนั้นเมื่อคุณมีภาระในการช่วยเกมรับด้วย"

"ซาก้า และ มาร์ติเนลลี่ ลงเล่นมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คุณต้องดูด้วยว่าพวกเขาทำงานหนักแค่ไหนและพวกเขาต้องทำมันซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ใช่แค่การเล่นเกมรุกแต่รวมถึงยามที่ไม่มีบอลด้วยทั้งเพรสซิ่ง, ไล่ตามคู่แข่งและคอยช่วยเหลือฟูล-แบ็ก"

"ผมทำแบบนั้นเช่นกัน แต่ผมจำได้ว่ามันก็มีเกมที่ผมได้รับการบอกว่าไม่ได้ถอยลงไปเกินเส้นกลางสนามและไม่ต้องลงไปเล่นเกมรับ นั่นเป็นคำพูดที่ฟังแล้วรื่นหูมากในฐานะตัวรุก ผมคิดว่านั่นทำให้ผมมีอิสระในการไปข้างหน้าซึ่งเป็นสิ่งที่ผมจะถูกตัดสิน"

"ตอนนี้มีงานในเกมรับมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเล่นเป็นปีกให้กับทีมระดับรองและต้องพบกับ อาร์เซน่อล หรือ ซิตี้, เมื่อคุณต้องทำงานหนักเพื่อแย่งบอลกลับมาให้ได้"

"ระดับความฟิตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเมื่อเทียบกับช่วงเวลานั้นที่ผมไม่จำเป็นต้องเล่นเกมรับ พวกเขาน่าจะทำงานหนักมากกว่าถึง 10 เท่า"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด