:::     :::

เดลปิเอโร่ชมซีดานเรียนรู้จนประสบความสำเร็จ

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2561
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กล่าวชื่นชม ซีเนดีน ซีดาน อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เรียนรู้จนกระทั่งประสบความสำเร็จในฐานะเทรนเนอร์กับ เรอัล มาดริด

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส กล่าวชื่นชมอดีตเพื่อนร่วมทีม ซีเนดีน ซีดาน ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เพราะการเรียนรู้ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะก่อนก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการซึมซับมาจากสองเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนทั้ง มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กับ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในปัจจุบันของซีดาน

'ในฐานะที่เป็นชาวอิตาเลียน พวกเราบ้าคลั่งกับการทำบางอย่าง'เดล ปิเอโร่เผย

'เมื่อคุณเห็นทีมของเขา คุณจะรู้สึกได้และเห็นว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น'

'เขาเคยมีโค้ชสองคนที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก อันเชล็อตติ และ ลิปปี้ สำหรับเขามีความสำคัญมากด้วยเหตุผลหลายประการ ผมเชื่อว่าเขาคิดเกี่ยวกับอิตาลีมากขึ้นตอนที่เขากำลังโค้ช'

'เขาแสดงสิ่งที่เขาเรียนรู้ในอาชีพของเขาได้ดี ไม่แต่เฉพาะสิ่งที่เขาเรียนรู้เท่านั้น'

'ประสบการณ์ในอิตาลีมีความโดดเด่นอย่างมากในฐานะโค้ช เนื่องจากคุณอยู่ภายใต้แรงกดดันจากทุกส่วนของงาน, แฟนบอล, สื่อ, สโมสรและผู้เล่นในบางครั้ง สำหรับเรา ฟุตบอลเป็นสิ่งแรก มันเป็นเรื่องแรก คุณต้องทุ่ม 100 เปอร์เซนต์'


'ทุกคนยังรักซีดานในฐานะนักเตะ แต่เขาได้รับประสบการณ์มากมายครั้งแรกภายใต้ อันเชล็อตติ และจากนั้นกับทีมที่สองที่ เรอัล มาดริด เขาเรียนรู้ได้มากทีเดียว'

'ผมเคยพูดกับเขาและเขาก็อธิบายว่าเขากำลังเรียนรู้และไปทุกทีมในฝรั่งเศสและสเปนเพื่อดูว่าโค้ชคนอื่นๆกำลังทำอะไรและทำอย่างไรบ้าง'

'เขาเป็นคนฉลาดมากและเขารู้ว่าจะทำอย่างไรและมันแสดงให้เห็นในผลงาน ผมรู้สึกประหลาดใจนิดหน่อยเพราะเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกทันทีที่เขาเริ่มทำงาน'

'เขาค้นพบวิธีสร้างทีมที่ประสบความสำเร็จและทำให้ทุกคนอยู่บนหน้าเดียวกัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำงานกับสโมสรแบบนี้'เดล ปิเอโร่ กล่าวชื่นชมซีดาน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด