:::     :::

ชาบีเผยลูกทีมต้องการแก้ตัวหลังการพ่ายแพ้

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566
595
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เปิดเผยว่านักเตะบาร์ซ่ามีความกระตือรือร้นที่จะตอบสนองหลังการปราชัยค่อ คีโรน่า เกมล่าสุด แม้ว่าทีมอาซูลกราน่าจะคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์แล้วก็ตาม

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่านักเตะมีความกระตือรือร้นที่จะตอบสนองหลังการพ่ายแพ้ต่อ คีโรน่า เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนการลงเผชิญหน้ากับ อันท์เวิร์ป ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยน์ลีก วันพุธนี้ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'เราโฟกัสไปที่การควบคุมนักเตะและหลุดพ้นจากสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ผู้ช่วยของผมหลายคนมาจาก บาร์เซโลน่า และเคยเล่นฟุตบอล ตั้งแต่เราอยู่ในกาตาร์ ผมจึงบอกพวกเขาให้เตรียมพร้อมเพราะความท้าทายนั้นใหญ่มาก'

'คุณจะรู้สึกเหนื่อยมาก แต่นี่คือ บาร์เซโลน่า เราโฟกัสถึงสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ เราทำงานอย่างดีที่สุดในฐานะมืออาชีพและลูกจ้าง'

ชาบี ยังกล่าวถึงการปราชัยต่อ คีโรน่า ในเกมล่าสุดว่า 'มีการวิพากษ์วิจารณ์จากนอกห้องแต่งตัวและหลังประตูที่ปิดสนิท พวกเขาโกรธเพราะเป็นแมตช์ที่เราคุมและเล่นได้ดีกว่า คีโรน่า มันคล้ายเกมกับ มาดริด'

'ห้องแต่งตัวโกรธและกระตือรือร้นที่จะตอบโต้ เราได้ดำเนินการนี้หลายครั้งแล้ว และเราต้องการตอบสนองในวันพรุ่งนี้ มันเป็นเกมที่สำคัญแม้ว่าเราจะผ่านเข้ารอบ (16 ทีม) แล้วก็ตาม'

เมื่อถูกถามว่า บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวใหม่ใช่หรือไม่ ชาบี ตอบว่า 'สิ่งที่ผมอยากพูดคือเราต้องปรับปรุง เรากำลังอยู่ในระหว่างการสร้างใหม่ เนื่องจากเราแข่งรายการยูโรปาลีกมา 2 ปีแล้ว นี่คือ บาร์เซโลน่า ผมไม่ร้องขอเวลา ผมกำลังพูดถึงการสร้างใหม่ในแง่ของเกม เรามาถึงครึ่งทางในการทำให้ บาร์เซโลน่า กลับมายิ่งใหญ่แล้ว'

ชาบี ยังกล่าวถึงการสนับสนุนจาก มาร์ค ฟาน บอมเมล เทรนเนอร์ของ อันท์เวิร์ป ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมเก่าว่า 'ฟาน บอมเมล เข้าใจผม เขาเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ผมมีความสัมพันธ์อันดีกับเขามาก เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม'

'เขามีความเป็นผู้นำในการเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม เขาไม่มีกลุ่มที่ง่าย บางทีพวกเขาอาจคาดหวังอะไรมากกว่านี้ แต่เขากำลังทำงานที่สำคัญมากที่ อันท์เวิร์ป'

'เขาชนะ เขาอยากจะชนะ เขาพยายามเล่นฟุตบอล เขาเป็นโค้ชที่ดีมาก และเขาจะเป็นโค้ชที่ดีมากในอนาคต'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด