:::     :::

แนวรุกราโยยอมรับมีปัญหาสุขภาพจิต

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566
335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีซี่ ปาลาซอน ยอมรับว่าตนเองต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิตตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนส่งผลกระทบมาถึงซีซั่นนี้

อีซี่ ปาลาซอน แนวรุกวัย 28 ปีของ ราโย บาเยกาโน่ ยอมรับว่าตนเองกำลังต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิตจากความวิตกกังวลและความตื่นตระหนกที่พุ่งเข้ามาหาเขาจนต้องพบกับนักบำบัดตลอดช่วงหลายเดือนหลัง จากการเปิดใจกับมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'ปีที่แล้วผมตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมาก เพราะบางทีอาจจะเป็นช่วงดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม แต่ผมมีช่วงซัมเมอร์ที่แปลก ที่งานอำลา โปโซ่ ในอีบีซ่า ผมไม่รู้สึกเหมือนตัวเองหรือมีความสุขเลย ผมเหนื่อย ปวดหัว ผมคิดว่าผมจะหัวใจวาย เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับผม จากนั้นงานแต่งงานก็เกิดขึ้น และผมบอกเพื่อนร่วมงานที่นั่น สิ่งดีที่สุดที่ผมทำคือการบอกครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และติดต่อผู้เชี่ยวชาญ มันเป็นการตัดสินใจดีที่สุดที่ผมทำ'

แนวรุกวัย 28 ปีเปิดเผยว่าการต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิตยังส่งผลกระทบต่อเขาจนถึงฤดูกาลนี้ ซึ่ง อีซี่ เคยขอให้ถอดเขาออกจากสนามในเกมเสมอ บียาร์เรอัล 1-1 ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

'ในเกมกับ บียาร์เรอัล ผมต้องขอเปลี่ยนตัวเพราะผมรู้สึกแย่ ผมหายใจไม่ออกในสนามและผมขอเปลี่ยนตัวจากโค้ช ผมอยู่ในห้องแต่งตัว พวกเขาถามผมว่ามีอะไรผิดปกติ และผมไม่ตอบใครเลย ผมออกมา พบครอบครัวและแฟนสาวของผม และบอกกับทุกคน แม่และแฟนผมไม่สังเกตเห็น แต่ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้ว ห้องแต่งตัวในแง่นี้เป็นพื้นฐานสำคัญ'

'ผมคิดว่ามันครอบงำจิตใจของผม แต่ก็ไม่ มีช่วงเวลาที่คุณตกอยู่ภายใต้ความกดดันมากมาย ครอบครัว คนที่คุณอยากให้มีความสุข แฟนของคุณ หน้าที่การงาน ที่ร่างกายของคุณกระทบกระเทือนอย่างหนัก ผมไม่รู้สึกสมหวัง ผมแทบไม่ได้นอนเลย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด