:::     :::

หงส์พักตัวรอแดงเดือดโดนแซงต์ชิลลัวส์ตบ2-1

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566
499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล แพ้ในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูโรปา ลีก ต่อ แซงต์ ชิลลัวส์ 1-2 หลังพักตัวหลักหลายคนเอาไว้เล่นลุยแดงเดือดในสุดสัปดาห์นี้

ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี

แซงต์ ชิลลัวส์ 2 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : ล็อตโต้ พาร์ค

แซงต์ ชิลลัวส์ ยังมีลุ้นเข้ารอบจึงส่งชุดดีสุดลงเล่นมี โมฮาเหม็ด อามูร่า ล่าตาข่ายกับ กุสตาฟ นีลส์สัน ส่วน ลิเวอร์พูล ที่เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว พักตัวหลักหลายคนเพราะมีเกมสำคัญแดงเดือดรออยู่ในสุดสัปดาห์ 

เจ้าถิ่นมีลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 จากการเคลียร์บอลไม่ดีของแนวรับทีมเยือนทำให้ โนอาห์ ซาดิกี้ หวดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ว่าบอลเลี้ยวหลุดกรอบออกหลังไป

เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 18 โกกิ มาจิดะ แทงบอลขึ้นทางซ้ายให้ ลาซาเร่ อมานี่ ควบเข้าเขตโทษก่อนเลือกยิงมุมแคบด้วยขวา บอลผ่านมือ เคลเลเฮอร์ และผ่านเสาไกลออกหลังไปด้วย

แซงต์ ชิลลัวส์ พลาดโอกาสได้ประตูนำอีกครั้งเมื่อ ลาซาเร่ อมานี่ ตักบอลให้ กุสตาฟ นีลส์สัน สปีดหนี จาร์เรลล์ ควอนซาห์ จนได้หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปดวลกับ เคลเลเฮอร์ ทว่าจังหวะยิงไม่ดีมาก เคลเลเฮอร์ จึงใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

นาที 32 แซงต์ ชิลลัวส์ ยิงประตูนำ 1-0 จนได้เมื่่อแย่งบอลในแดนตัวเองก่อนโต้กลับทันที กุสตาฟ นีลส์สัน จ่ายให้ โมฮาเหม็ด อามูร่า หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แม้ เคลเลเฮอร์ ปัดได้จังหวะแรก แต่บอลก็ไม่ไปไหน อามูร่า จึงได้ยิงโล่งๆ ตุงตาข่าย 

ลิเวอร์พูล บุกน้อยแต่สามารถตีเสมอได้ใน 7 นาทีถัดมาจากเตะมุมของ เคอร์ติส โจนส์ ที่บอลเลยมาถึง จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ได้จับบอลลงอย่างใจเย็นเพราะไม่มีใครประกบก่อนหวดด้วยขวาเน้นๆ ตุงตาข่ายเป็น 1-1 

ก่อนจบครึ่งแรก 2 นาที เจ้าถิ่นนำอีกรอบเป็น 2-1 จากการเล่นโต้กลับเร็วฝั่งซ้าย โมฮาเหม็ด อามูร่า จ่ายบอลเข้ากลางให้ คาเมรอน ปวยร์ตาส จับแล้วยิงด้วยขวาตรงเขตโทษ บอลเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างแม่นยำ 

ครึ่งหลัง แซงต์ ชิลลัวส์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 63 จากจังหวะที่ ลาซาเร่ อมานี่ จ่ายบอลจากขวาให้ คาเมรอน ปวยร์ตาส วิ่งมายิงตรงเขตโทษเสียบเสาอย่างเด็ดขาด ทว่าผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ชี้ขาดว่า อมานี่ ทำแฮนด์บอลก่อนที่จะจ่ายให้เพื่อนยิง ลิเวอร์พูล จึงรอดตัวไม่โดนประตูที่สาม

นาที 70 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูสุดๆ อีกครั้ง โมฮาเหม็ด อามูร่า บรรจงเปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ กุสตาฟ นีลส์สัน โหม่งเน้นๆ ตรงบริเวณจุดโทษ ทว่าบอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือ แซงต์ ชิลลัวส์ มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถบวกเพิ่มได้ทำให้จบเกมเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบเพราะ ตูลูส เอาชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 2-1 ตูลูส จึงมี 11 คะแนน ได้เข้ารอบเพลย์ออฟ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แซงต์ ชิลลัวส์ : แอนโธนี่ มอริส - เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เจสส์, โกกิ มาจิดะ - อเลสซิโอ กาสโตร-มอนเตส, ลาซาเร่ อมานี่, โนอาห์ ซาดิกี้, คาเมรอน ปวยร์ตาส, โลอิก ลาปุสแซ็ง - โมฮาเหม็ด อามูร่า, กุสตาฟ นีลส์สัน

ลิเวอร์พูล : ควีวิน เคลเลเฮอร์ - คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาร์เรลล์ ควอนซาห์, ลุค แชมเบอร์ส - ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ - เบน โด๊ค, โคดี้ กัคโป, ไคเด้ กอร์ดอน

ผู้ตัดสิน : โอเรล กรินฟีลด์ (อิสราเอล)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด