:::     :::

ชาบีร้องขอความสามัคคีจากทุกภาคส่วน

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566
458
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดสื่อจึงเล่นข่าวว่าทีมอาซูลกราน่ากำลังเผชิญวิกฤตเหมือนตกรอบ

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เรียกร้องขอความเป็นหนึ่งเดียวจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะสื่อมวลชนที่พยายามสร้างข่าวปั่นป่วนทีมอาซูลกราน่าเกินจริง ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่การปราชัยต่อ อันท์เวิร์ป 2-3 ทำให้ ชาบี ถูกสื่อวิจารณ์หนักเหมือนทีมตกรอบอย่างปีที่แล้ว แม้แต่ ชาบี ยังไม่เข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน ทั้งที่เขานำยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าคว้าแชมป์ ลา ลีกา เมื่อ 6 เดือนก่อน 

'เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจคือผู้คนต่างกระโดดลงเรือในช่วงเวลายากลำบาก มันถึงเวลาที่จะต้องรวมเป็นหนึ่ง และผมไม่เข้าใจถึงสภาพแวดล้อม สื่อก็ต้องสามัคคีกัน มันแปลกสำหรับผม เราไม่ใช่ กูเล่ ไม่รวมกันเป็นหนึ่ง'

'ปีที่แล้วแย่กว่านั้น เราแย่ลงในฤดูกาลที่แล้ว เรื่องราวที่กำลังเล่านั้นไม่ใช่ความจริง เราสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 4 รายการ เราเล่นเกมได้ดีมาก และปีที่แล้วก็ประสบความสำเร็จไปแล้วด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการ'

ขณะเดียวกัน ชาบี ยังได้เผชิญหน้ากับ ดาบิด เบร์นาเบว ผู้สื่อข่าวของ 'เดียรีโอ สปอร์ต' ก่อนเทรนเนอร์วัย 43 ปีจะกล่าวว่า 'เดือนที่แล้วคุณบอกผมว่าผมคือ (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน แห่ง บาร์ซ่า' คุณบอกผมแบบนั้น ผมจะบ้าไปแล้ว ตอนนี้ผมอยู่บนถนน พวกเราทำอะไร? ผมไม่รู้ว่าผมอยู่ที่ไหน สโมสรต้องการความมั่นคง'

'โปรเจ็กท์ทั้งหมดของทีมอื่น เมื่อมีช่วงแย่ๆ เราต้องการความมั่นคง เราเป็นโปรเจ็กท์สู่ความสำเร็จ มันแสดงให้เห็นแล้ว เราคือแชมป์ลีกและ ซูเปอร์ คัพ ในปัจจุบัน เรารู้ว่าฟุตบอลไม่มีความทรงจำ พอผมบอกว่าโปรเจ็กท์ที่กำลังสร้างอยู่นี้จะมีแรงกระแทกและเราจะออกมาจากพวกมัน แต่หากในช่วงแรกเราเข้าสู่ภาวะซึมเศร้าลึกๆ มันจะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราเสมอหรือแพ้ที่ บาเลนเซีย เราก็ทำโปรเจ็กท์ต่อไปและต้องการความมั่นคง ความมั่นคงในยุคหลัง เมสซี่ มันซับซ้อนมาก'

ชาบี ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า มานานเกือบ 2 ทศวรรษและตอนนี้เขาทำงานฐานะเทรนเนอร์มานานกว่า 2 ปี เมื่อถูกถามว่าเขาสามารถอธิบายเสียงรบกวนจากสื่อที่สร้างความปั่นป่วนให้ทีมอาซูลกราน่าได้หรือไม่

'แม้แต่ผม ผมก็ไม่เข้าใจมัน ปีที่แล้วผมเข้าใจเสียงรบกวนเมื่อพวกเราตกรอบ แต่ปีนี้ผมไม่เข้าใจ เราผ่านเข้ารอบ เราอยู่ในการแข่งขันลุ้นแย่งแชมป์ลีก แน่นอนว่าเราต้องปรับปรุง แต่เรายังอยู่ในการแข่งขัน เรายังต้องเล่นบอลถ้วย และ ซูเปอร์ คัพ'

'ผมไม่เข้าใจเลย อาจจะเป็นผม แต่มันคือช่วงเวลาที่ต้องมีความสามัคคีและเชื่อมั่นในโปรเจ็กท์ เราต้องการความมั่นคง แต่มันยากมากในสโมสรแห่งนี้ มันเป็นสโมสรยากที่สุดในโลกเพราะสภาพแวดล้อม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด