:::     :::

เอริคเซ่นพร้อมเป็นพี่เลี้ยงล็อคเกอร์ศิษย์พี่สำนักวูบ

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566
390
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยินดีให้คำแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวเพื่อกลับมาลงเตะระดับสูงอีกครั้งแก่ ทอม ล็อคเยอร์ กัปตันทีม ลูตัน ทาวน์ หลังเผชิญปัญหาภาวะหัวใจเต้นผิดปกติจนวูบคาสนามมาแล้ว 2 ครั้งรอบปีที่ผ่านมา

ล็อคเกอร์ เพิ่งเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเกมพบ บอร์นมัธ เมื่อสุดสัปดาห์จนเกมถูกยกเลิกขณะผลเสมอ 1-1 นับเป็นช่วงเวลาคล้อยหลังเพียงครึ่งปีจากที่เขาเจอปัญหาเดียวกันระหว่างเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ของแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ 

โดยเวลานี้กองหลังวัย 29 ปีสามารถออกจากโรงพยาบาล ไปพักฟื้นตัวที่บ้านพักท่ามกลางความกังวลว่าอาจรีไทร์หรือไม่สามารถกลับมาเล่นเกมระดับสูงอีก 

อย่างไรก็ตาม เอริคเซ่น ซึ่งเคยหมดสติระหว่างเกม ยูโร 2020 นามทีมชาติเดนมาร์กเมื่อสองปีก่อนเพราะภาวะหัวใจหยุดเต้น ยังเชื่อว่าแข้งเวลส์สามารถลงแข่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไปได้ เหมือนอย่างกรณีเขาที่หลายฝ่ายมองต้องแขวนสตั๊ด แต่ก็ยังโลดแล่นไหว

“ประการแรกผมหวังให้หมอนั่นโอเค” การเปิดปากผ่าน ‘เบตเฟร็ด’

“ผมได้อ่านและเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ก็อยากส่งความห่วงใยให้เขาโอเค, อาศัยเวลาสักระยะ, นี่คือหนทางที่ปลอดภัยแล้วครอบครัวของคุณจะอยู่เคียงข้างตรงนั้น-ไขว้นิ้วสาธุให้หมอนั่นปกติ” 


“คำแนะนำจากผมให้แก่เขาน่าจะช่วยให้เห็นการตัดสินใจที่ดีสุดซึ่งจะเกิดขึ้นได้ กรณีหากแพทย์บอกให้คุณไปทำอย่างอื่นแทน ก็ต้องเคารพมันและดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง”

“ไม่มีอะไรมาฉุดรั้งคุณได้ แต่ท้ายสุดมันขึ้นว่าเขารู้สึกอย่างไร, แพทย์บอกอย่างไร เขาต้องทำการตัดสินใจร่วมกับครอบครัว ทั้งนี้ควรใช้เวลาสักระยะ และจดจ่อกับตัวเอง” 

ครั้ง เอริคเซ่น เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเมื่อปี 2021 ยังติดสัญญา อินเตอร์ มิลาน ซึ่งกฎหมายในอิตาลีไม่อนุญาตผู้มีความเสี่ยงต่อชีวิตลงแข่งกีฬาอาชีพจึงถูกยกเลิกสัญญาออกมา, เรียกฟิตทีมระดับลีกรอง สวิตเซอร์แลนด์ และเซ็นฟรีเข้าสังกัด เบรนท์ฟอร์ด ต้นปี 2022 

ที่นั่นเขาได้แสดงศักยภาพว่าสามารถเล่นระดับสูงไหวจน แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นเข้าสังกัดแบบฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์ปีเดียวกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด