:::     :::

ประธานชาร์จเจอร์สไม่มีข้อจำกัดตั้งเฮดโค้ชใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566
237
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอลเอ ชาร์จเจอร์ส จะไม่มีข้อจำกัดใดๆในการว่าจ้างหัวหน้าโค้ชและผู้จัดการทั่วไปคนใหม่จากการยืนยันของ จอห์น สปานอส ลูกชายเจ้าของทีม

จอห์น สปานอส ประธานทีม แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เปิดเผยว่าทีมสายฟ้าจะไม่มีข้อจำกัดในการเลือกหัวหน้าโค้ชและผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ตั้งแต่ประสบการณ์ไปจนถึงเรื่องเงินค่าจ้าง หลังมีข้อครหาว่าองค์กรไม่เต็มใจจะจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อโค้ชและผู้บริหาร ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'ผมคิดว่าบางครั้งการพลาดนั้นอาจช่วยให้คุณเติบโตได้มากที่สุด ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้ได้มากที่สุด' สปานอส กล่าวเป็นครั้งแรกหลังการตะเพิด แบรนด้อน สเตลี่ย์ และ ทอม เทเลสโก้ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชและผู้จัดการทั่วไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 'และผมคิดว่าเราจะต้องผลักดันตัวเองในฐานะเจ้าของทีมให้ดีขึ้นและดีขึ้น'

สปานอส ปฏิเสธที่จะพูดถึงเหตุผลว่าทำไมเขาและพ่อของเขา ดีน สปานอส ในฐานะเจ้าของทีมจึงไล่ สเตลี่ย์ และ เทเลสโก้ ออกจากตำแหน่งระหว่างฤดูกาล แต่การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังวันที่ ชาร์จเจอร์ส พ่ายยับเยินต่อ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส 21-63 'มันเป็นหนึ่งในการปราชัยที่น่าอับอายสุดในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล ไม่ใช่แค่เพราะผลต่างเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะมันเป็นการเผชิญหน้ากับ เร้ดเดอร์ส ที่ไม่มีอะไรให้เล่นมากนัก ซึ่งเป็นทีมที่ไล่เฮดโค้ชและผู้จัดการทั่วไปของตัวเองออกไปแล้ว' 

มันเป็นฤดูกาลที่ 3 ภายใต้ สเตลี่ย์ และ 11 ปีแห่งความผิดหวังภายใต้การรับผิดชอบของ เทเลสโก้ ขณะที่ จอห์น สปานอส เริ่มทำงานให้กับทีมของพ่อเขาในปี 1995 ในตำแหน่งผู้ช่วยประจำฤดูกาล ก่อนเลื่อนขึ้นมาเป็นรองประธานฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลเมื่อปี 2013 และนั่งเก้าอี้ประธานในปี 2015 ซึ่งมีส่วนช่วยแก้ไขข้อบกพร่องทั้งหมดของ ชาร์จเจอร์ส

การแต่งตั้งครั้งสำคัญของ สปานอส คือการว่าจ้าง เทเลสโก้ ในปี 2013 ต่อด้วยการจ้าง ไมค์ แม็คคอย เป็นเฮดโค้ช แต่ถูกไล่ออก เช่นเดียวกับสองเฮดโค้ชถัดมาอย่าง แอนโธนี่ ลินน์ และ สเตลี่ย์ ภายใต้หัวหน้าโค้ช 3 คนและ เทเลสโก้ นำทีมสายฟ้าเข้ารอบเพลย์ออฟ 2 ครั้งใน 11 ปี

'ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นจากการเป็นเจ้าของทีม ดังนั้นผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งทุกอย่าง' สปานอส กล่าว

เมื่อถูกถามว่าทำไมแฟนๆจึงควรมีความเชื่อมั่นในครอบครัว สปานอส ทึ่จะจ้างงานที่ถูกต้องในครั้งนี้ สปานอส ระบุว่าเขาเห็นใจกับความรู้สึกโกรธ, หงุดหงิดและความผิดหวังที่แฟนๆอาจรู้สึก แต่ยืนยันว่าพวกเขาได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต

'เมื่อผมมองไปที่การจ้างงานสองคนสุดท้าย เราทำสิ่งดีๆบ้าง' สปานอส กล่าว 'เราไม่ได้ไปถึงจุดที่เราต้องการไปในท้ายที่สุด แต่ผมรู้ว่าเราทุกคนจะเรียนรู้จากมัน และเราจะทำให้ดียิ่งขึ้นในครั้งต่อไป ความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะและความมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นให้แข็งแกร่งเท่าที่เคยมีมาและจะไม่สละสิทธิ์จริงๆ'

'ผมคิดว่าถ้าคุณดูการจ้างโค้ช 3 คนล่าสุดที่เราทำ ทั้งสามคนเป็นโค้ชที่ถูกตามหาจนถึงจุดที่พวกเขาจะได้งานอื่นถ้าเราไม่ก้าวขึ้นมารับพวกเขาใช่ไหม?' สปานอส กล่าว 'ดังนั้นเราจึงแข่งขันเพื่อผู้เล่น เราแข่งขันเพื่อสตาฟฟ์ เรากำลังแข่งขันเพื่อสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด