:::     :::

เตบาสมั่นใจซูเปอร์ลีกไม่มีทางจุติ

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566
5,702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส มั่นใจว่า ซูเปอร์ลีก มีโอกาสเกิดขึ้นเป็นศูนย์ แม้ว่าศาลยุติธรรมแห่งยุโรปจะตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่มีอำนาจขัดขวางการพัฒนาของทัวร์นาเมนต์นี้ก็ตาม

ฆาเบียร์ เตบาส อดีตประธาน ลา ลีกา มั่นใจเต็มเปี่ยมว่ารายการ ซูเปอร์ลีก ไม่มีทางเกิดขึ้น แม้ว่าศาลยุติธรรมแห่งยุโรป (ECJ) จะตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ใช้อำนาจในทางที่ผิดในการขัดขวางการพัฒนาของทัวร์นาเมนต์ใหม่ก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

จากการตัดสินของศาลยุติธรรมแห่งยุโรป (ECJ) ทำให้รายการ ซูเปอร์ลีก มีโอกาสแจ้งเกิดอีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้จะเหลือผู้สนับสนุนเพียงสองสโมสรคือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ก็ตาม แต่ถึงอย่างไร เตบาส ยังมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวไม่มีทางเกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่ามันเป็นการบ่อนทำลายการแข่งขันที่ยุติธรรมของฟุตบอลยุโรป

'ซูเปอร์ลีก แพ้ตามคำตัดสินนี้ มีโอกาสน้อยมากที่จะจัดขึ้นในซีซั่น 2025-2026' เตบาส กล่าว 'โอกาสในการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก นั้นเป็นศูนย์'

เตบาส ยังเผยว่าวิธีคิดของเขาแตกต่างอย่างมากจาก ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นโต้โผใหญ่ในโปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก โดยกล่าวว่า 'ผมไม่ได้ทักทาย เปเรซ เราอยู่ใกล้กัน แต่อยู่ไกลกันในความคิด'

'ผมเห็นรายชื่อสโมสรที่สนับสนุน เปเรซ และเป็นเพียงสโมสรเดียวเท่านั้น มันจะเป็นทัวร์นาเมนต์ทวิภาคีระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด'

เมื่อถูกถามกับความเป็นไปได้ที่เกม ซูเปอร์ลีก จะออกอากาศฟรี เตบาส ตัดประเด็นนี้ออกไปทันทีโดยโต้แย้งว่า 'นี่มันบ้าไปแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ ถ้า เปเรซ ได้ยินใครพูดเช่นนี้ เขาจะไล่คนนั้นออก'

'จะไม่มี ซูเปอร์ลีก ในอีก 2 หรือ 6 ปี ไม่มีอะไรต้องเจรจา เมื่อพวกเขาต้องการไล่คุณออกจากบ้าน ก็อย่าเจรจา'

'ลีกคือบ้านของเรา ซูเปอร์ลีก ไม่ได้รับอนุญาต พวกเขาสร้างเรื่องราวที่ไร้ความหมายขึ้นมา ด้วยคำตัดสินวันนี้ ผมจึงสงบมาก และสงบมากกว่าเมื่อวานนี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด