:::     :::

ดรีเซนยืนยันบาเยิร์นเมินซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566
338
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาเยิร์น มิวนิค ไม่ร่วมสังฆรรมกับ ซูเปอร์ลีก จากการยืนยันของ ยาน-คริสเตียน ดรีเซน ซีอีโอทีมเสือใต้

ยาน-คริสเตียน ดรีเซน ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค แสดงจุดยืนชัดเจนว่าทีมดังแคว้นบาวาเรียไม่มีแผนร่วมวงไพบูลย์กับทัวร์นาเมนต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แม้จะมีการพัฒนาที่สำคัญเกี่ยวกับ ESL ก็ตาม จากรายงานของ สกาย เยอรมนี เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

จากคำตัดสินของศาลยุติธรรมแห่งยุโรปเกี่ยวกับ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เป็นการป้องกันไม่ให้ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า เข้ามาแทรกแซงการจัดตั้งทัวร์นาเมนต์ ESL ซึ่งมาพร้อมกับข้อเสนอใหม่ที่มีรูปแบบเปิด โดยอยู่ร่วมกับลีกในประเทศ สตรีมมิ่งฟรีทุกเกม และมีระบบเลื่อนชั้นและตกชั้น โดยเป็นการวางแผนเข้ามาแทนที่การแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปทั้ง 3 รายการ แต่ก็ยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากบรรดาสโมสรใหญ่ๆของยุโรป โดยเฉพาะ บาเยิร์น มิวนิค ขาใหญ่ของลีกเมืองเบียร์ 

'เราได้รับทราบคำตัดสินของศาลยุติธรรมแห่งยุโรปแล้ว แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนแปลงจุดยืนของ เอฟซี บาเยิร์น และจุดยืนของ ECA (สมาคมสโมสรยุโรป) ที่การแข่งขันดังกล่าวจะเป็นตัวแทนการโจมตีความสำคัญของลีกในประเทศและสถิติฟุตบอลยุโรป'

'บุนเดสลีกา เป็นรากฐานของ เอฟซี บาเยิร์น เช่นเดียวกับลีกในประเทศทั้งหมดเป็นรากฐานของสโมสรฟุตบอลยุโรป ดังนั้นมันจึงเป็นหน้าที่ของเราและความเชื่อมั่นอันลึกซึ้งของเราที่จะต้องเสริมสร้างพวกเขา ไม่ใช่ทำให้พวกเขาอ่อนแอลง นอกจากนี้เรายังสนับสนุนการแข่งขันระดับสโมสรในยุโรปภายใต้การดูแลของ ยูฟ่า เป็นอีกครั้งที่มันชัดเจนมาก ประตูสำหรับ ซูเปอร์ลีก ที่ เอฟซี บาเยิร์น ยังคงปิดอยู่' ดรีเซน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})