:::     :::

แฟนยิ้มเซอร์จิมตกลงผีซื้อหุ้น25%ได้แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566
412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีข่าวดีให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้างแล้ว เมื่อ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้น 25% มูลค่า 1.25 พันล้านปอนด์ ของสโมสรแล้ว ตามรายงานจาก บีบีซี

ในส่วนหนึ่งของข้อตกลง Ineos Group ของ แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาดูแลงานด้านฟุตบอลของสโมสร

แรตคลิฟฟ์ วัย 71 ปี จะมอบเงิน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (236 ล้านปอนด์) ในการลงทุนสำหรับอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น 13 เดือนหลังจากตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของ ยูไนเต็ด ระบุว่าพวกเขากำลังพิจารณาขายทีมเพื่อสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์

ครอบครัวชาวอเมริกันซื้อสโมสรมาในราคาเพียง 790 ล้านปอนด์ ในปี 2005

ยูไนเต็ด ประสบปัญหาในสนามฤดูกาลนี้ และไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้เลยตั้งแต่ปี 2013 ขณะที่มีการประท้วงต่อต้านการเป็นเจ้าของของตระกูล เกลเซอร์ อยู่เป็นประจำ

สำหรับ แรตคลิฟฟ์ ที่เกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นประธานของบริษัทปิโตรเคมี Ineos และกล่าวว่าเขาเป็นแฟนบอลของสโมสรมาตลอดชีวิต

ในแถลงการณ์เขากล่าวว่า "ในขณะที่ความสำเร็จทางการค้าของสโมสรทำให้มั่นใจได้ว่ามีเงินทุนอยู่เสมอเพื่อที่จะคว้าถ้วยรางวัลในระดับสูงสุด แต่ศักยภาพนี้ยังไม่ได้ถูกปลดล็อกอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา"

"เราจะนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ และความสามารถระดับโลกจากกลุ่ม Ineos Sport เพื่อช่วยขับเคลื่อนการปรับปรุงเพิ่มเติมที่สโมสร ขณะเดียวกันก็จัดหาเงินทุนเพื่อรองรับการลงทุนในอนาคตที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

"เราอยู่ที่นี่ในระยะยาวและตระหนักดีว่าความท้าทายและการทำงานหนักรออยู่ข้างหน้า ซึ่งเราจะเข้าหาด้วยความเข้มงวด ความเป็นมืออาชีพ และความหลงใหล เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับทุกคนที่สโมสร ทั้งบอร์ดบริหาร ทีมงาน นักเตะ และแฟนบอล เพื่อช่วยขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้า"

"ความทะเยอทะยานร่วมกันของเราชัดเจน เราทุกคนอยากเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในจุดที่เราอยู่ ในตำแหน่งสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ ยุโรป และในโลกฟุตบอล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด