:::     :::

บอร์ดาลาสประทับใจผลงานกรีนวู้ด

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566
3,498
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฆเซ่ บอร์ดาลาส นายใหญ่ทีมอาซูลอนประทับใจผลงานของ เมสัน กรีนวู้ด แม้แนวรุกวัย 22 ปียังต้องใช้เวลาปรับตัวและเรียนรู้ภาษาสเปนก็ตาม

โฆเซ่ บอร์ดาลาส เทรนเนอร์ เคตาเฟ่ เปิดเผยว่าเขารู้สึกประทับใจผลงานของ เมสัน กรีนวู้ด หลังแนวรุกวัย 22 ปีทำ 5 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 15 เกมในซีซั่นนี้กับทีมอาซูลอนนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแม้จะไม่ได้ฝึกซ้อมและลงเล่นมานานกว่าหนึ่งปีก็ตาม จากการเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'กรีนวู้ด เป็นผู้เล่นที่แตกต่างออกไป ที่มีความสามารถมากมาย แต่ความสามารถด้านฟุตบอลไม่ใช่สิ่งสำคัญ มันต้องใช้เวลาทำงานมากกว่าความสามารถ เมื่อเขาอยู่ที่ระดับ 100 เปอร์เซ็นต์ เราจะสามารถมองเห็นระดับที่แท้จริงของเขา แต่เขามีคุณภาพที่จะเล่นกับสโมสรใหญ่ๆ' บอร์ดาลาส กล่าว

เมื่อถูกถามว่าเขานำ กรีนวู้ด มาถึงจุดนั้นได้อย่างไร เนื่องจากแนวรุกวัย 22 ปี ขาดการฝึกซ้อมและลงเล่นมานานกว่าหนึ่งปี

'ด้วยความอดทนอย่างมาก และความสงบอย่างมาก ตระหนักดีว่าเขาไม่ได้ลงสนามมาเป็นเวลานานโดยไม่ได้ลงเล่นและไม่ได้ฝึกซ้อมเลย แต่เรามั่นใจเพราะพรสวรรค์ เพราะความสามารถที่เขาแสดงออกมา การจะไปหานักเตะระดับนี้ที่ เคตาเฟ่ นั้่นซับซ้อนมากแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย และเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แล้ว เราก็เดิมพันกับเขา เรามีความสุขและพอใจเพราะเรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นเด็กดี เขาเข้ากันได้ดีจริงๆ และเขาแค่ต้องเรียนรู้ภาษาสเปนให้มากขึ้นอีกหน่อยเท่านั้น'

แม้หลายสโมสรลังเลที่จะเซ็นสัญญากับ กรีนวู้ด เนื่องจากชื่อเสียงเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในครอบครัวของเขา แต่ เคตาเฟ่ ยินดีที่จะมอบโอกาสแก่แนวรุกวัย 22 ปี

'เพื่อนคนหนึ่งโทรหาผมเพื่อบอกผมเกี่ยวกับความเป็นไปได้นี้ ตอนแรก เราคิดว่ามันไม่มีจริง แต่เขายืนยันว่ามันเป็นเรื่องจริง มีการพูดคุยกัน เขามีความเป็นไปได้อื่นๆ ที่จะเล่นเหมือนใน เซเรีย อา แต่มีหลายสโมสรไม่กล้า เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นต้น ท้ายที่สุดด้วยความพยายามและความยากลำบากอย่างมาก เราทุกคนจึงสามารถพาเขามาที่ เคตาเฟ่' บอร์ดาลาส เผย

กรีนวู้ด ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับ จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ เรอัล มาดริด ที่เริ่มต้นอาชีพบนเวทีลีกาอย่างยอดเยี่ยม

'ใช่, โดยเฉพาะ เบลลิงแฮม ที่ดึงดูดความสนใจอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีฤดูกาลที่เยี่ยมยอด' เทรนเนอร์ทีมอาซูลอนกล่าว

'เราต้องทำความเข้าใจกับ เมสัน ให้มากขึ้นอีกหน่อย เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะใช้เวลาโดยไม่ได้ฝึกซ้อม ผมรู้ถึงกรณีของเด็กๆที่ผมเคยมี ซึ่งออกจากฟุตบอลเพราะพวกเขามีปัญหาทางอารมณ์ และไม่สามารถเล่นได้อีกเพราะคุณขาดการเชื่อมต่อ คุณเสียตำแหน่ง และหลังจากนั้นมันก็ยากมากสำหรับคุณ มันน่าประทับใจมากที่หลังจากหายไปนาน เขาก็ฟื้นตัวกลับมาและกำลังช่วยเรา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด