:::     :::

หงส์บุกตบเบิร์นลี่ย์2-0แซงขึ้นฝูงชั่วคราว

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566
342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล กลับมาควานหาชัยชนะเจออีกครั้ง เมื่อบุกกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ ทีมรองบ๊วย 2-0 แซงหน้า อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว โดยที่ ปืนใหญ่ มีโปรแกรมแข่งในวันพฤหัสบดี

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 0 - ลิเวอร์พูล 2

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์

เริ่มเกมมา 4 นาที ลิเวอร์พูล ได้ทักทายก่อน เมื่อบอลจาก ไรอัน กราเฟนแบร์ค ไปให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ลากมาจี้มาซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เซฟไว้ได้

นาทีถัดมา เบิร์นลี่ย์ สวนกลับน่ากลัว แต่ เซกี อัมดูนี่ ที่วิ่งตีคู่มากับเพื่อนอีกหลายคนเลือกยิงเองหลุดกรอบออกไป

และแค่นาทีที่ 6 หงส์แดง ก็มาออกนำ 1-0 เมื่อ โคดี้ กัคโป ได้ลากมาในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วดึงจังหวะไหลมาหน้าเขตโทษให้ ดาร์วิน นูนเญซ วางเท้าแปด้วยขวาแบบไม่จับผ่านมือ แทร็ฟฟอร์ด เสียบมุมเด็ดขาด

สกอร์เกือบขยับในนาทีที่ 8 เมื่อ นูนเญซ จ่ายบอลไปให้ ซาลาห์ ได้จิ้มหัวเกือกด้วยขวาในเขตโทษจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ แทร็ฟฟอร์ด บินปัดออกไปสุดยอด

เจ้าถิ่นก็มีโอกาสตีเสมอเหมือนกันในนาทีที่ 12 ไลล์ ฟอสเตอร์ ไหลมาให้ จอช บราวน์ฮิลล์ ได้ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 28 โคดี้ กัคโป ตะบันบอลในเขตโทษเข้าประตูไปแล้ว แต่ พอล เทียร์นี่ย์ เป่าว่า ดาร์วิน นูนเญซ ไปทำฟาวล์ ชาร์ลี เทย์เลอร์ ก่อน

หงส์แดง น่าได้ลูกสองอีกครั้งในนาทีที่ 34 กัคโป ลงมาล้วงบอลลึกในแดนตัวเองแล้วเปิดยาวขึ้นหน้าให้ ซาลาห์ ปล่อยบอลชนตัวแล้ววอลเลย์ด้วยซ้ายไปชนคานบนเด้งออกหลังไป

เป็นโอกาสหนีห่างของทีมเยือนอีกครั้งในนาทีที่ 40 บอลจาก นูนเญซ ไหลมาให้ วาตารุ เอ็นโด ปล่อยไหลเข้าเท้าซ้ายแล้วยิงหน้าเขตโทษจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ แทร็ฟฟอร์ด ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

อีก 2 นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสทองของ ลิเวอร์พูล เอลเลียตต์ ไหลบอลในเขตโทษฝั่งขวาไปให้ ซาลาห์ ปั่นด้วยซ้ายมุมแคบ แต่ แทร็ฟฟอร์ด เซฟบอลไปชนตัวเพื่อนก่อนที่จะเด้งกลับมาเข้าซองรับไว้ได้

หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล มาส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้อีกลูกจากจังหวะที่ กราเฟนแบร์ค ไหลมาให้ เอลเลียตต์ วางเท้าแปตุงตาข่าย แต่มีสัญญาณจากวีเออาร์ให้ผู้ตัดสินไปดูจอข้างสนาม และสุดท้ายกลับมาให้เป็นลูกล้ำหน้า เมื่อ ซาลาห์ ไปยืนบังสายตาของ แทร็ฟฟอร์ด

จากนั้นเหมือนเป็นการปลุก เบิร์นลี่ย์ ให้ฟื้นขึ้น ไมค์ เตรซอร์ เปิดเตะมุมให้ ดาร่า โอเช โหม่งเช็ดมาจากถึง เซกี อัมดูนี่ อยู่แล้ว แต่ นูนเญซ ตีเข่าทิ้งออกไปก่อนได้ทัน

นาทีที่ 66 เป็นโอกาสของเจ้าถิ่น เมื่อแนวรับ หงส์แดง พลาดกันเอง ซานเดอร์ เบิร์จ ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษด้านขวา แต่บอลผ่านหน้าประตูหลุดเสาไกลออกไป

โอกาสดีที่สุดของ เบิร์นลี่ย์ เกิดขึ้นในนาทีที่ 68 เมื่อ วิลสัน โอโดแบร์ ลากลุยไปเปิดจากฝั่งซ้ายไปเสาไกลให้ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน ได้โหม่งแบบไม่มีใครประกบแล้ว ทว่ากลับโดนเหลี่ยมไม่ดีบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 79 ยังเป็นโอกาสของ เบิร์นลี่ย์ โอโดแบร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากลุยจากกลางสนามเลี้ยงตัดมายิงด้วยขวา แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

ลิเวอร์พูล เองก็มีลุ้นในนาทีที่ 86 เมื่อ เอ็นโด โหม่งตั้งโด่งไปให้ เทรนท์ ได้จับแล้ววอลเลย์ด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

เบิร์นลี่ย์ เกือบได้ส้มหล่นในนาทีถัดมา เอ็นโด จู่ๆ ไปจ่ายขวางสนามพลาดให้ ยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น ได้ยิงด้วยขวา บอลพุ่งถากเสาออกไปได้ลุ้น

แต่ ลิเวอร์พูล เองก็ตอบโต้ได้น่ากลัวในนาทีที่ 88 เทรนท์ โยนยาวจากแดนตัวเองให้ หลุยส์ ดิอาซ เองลงแล้วลากไปเอี้ยวตัวยิงด้วยขวาในเขตโทษด้านซ้าย แต่ก็ยังติดเซฟ แทร็ฟฟอร์ด อยู่ดี

กระทั่งนาทีที่ 90 ความหวังของ เบิร์นลี่ย์ ก็จบลง เมื่อ ลิเวอร์พูล ตัดบอลได้ที่แดนกลาง โชต้า จ่ายออกซ้ายให้ หลุยส์ ดิอาซ ลากไปล็อกแล้วตอกส้นให้ โชต้า ปั๊มบอลชนะ จอร์แดน เบเยอร์ มายิงด้วยซ้ายมุมแคบมากลอดขา แทร็ฟฟอร์ด เข้าประตูไปเลย หงส์แดง หนีห่าง 2-0

จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว โดยที่ อาร์เซน่อล จะแข่งกับ เวสต์แฮม ในวันพฤหัสบดี

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด - วิตินโญ่, ดาร่า โอเช, จอร์แดน เบเยอร์, ชาร์ลี เทย์เลอร์ - ไมค์ เตรซอร์, ซานเดอร์ เบิร์จ, จอช บราวน์ฮิลล์, วิลสัน โอโดแบร์ - ไลล์ ฟอสเตอร์, เซกี อัมดูนี่

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาร์เรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ - ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ค - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด