:::     :::

ปีเมียนต้ายกเกมดวลบาร์ซ่าเป็นแมตช์พิเศษ

วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2567
545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า นายใหญ่ ลาส ปัลมาส มองว่าเกมรับมือ บาร์เซโลน่า วันพฤหัสฯนี้จะเป็นแมตช์ที่มีความพิเศษสำหรับเขา

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า เทรนเนอร์วัย 49 ปีของ ลาส ปัลมาส ยกการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า เป็นแมตช์พิเศษสำหรับเขาหลังเคยถูกทีมอาซูลกราน่าตะเพิดออกจากตำแหน่งในปี 2021 ก่อนย้ายมาทำงานกับทีมชาวเกาะในปัจจุบัน ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ปีเมียนต้า เคยขับเคลื่อนศูนย์ฝึก ลา มาเซีย มาเป็นเวลานาน (2006-2015) ก่อนจะก้าวขึ้นมาทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า เบ หรือ บาร์ซ่า แอธเลติก ในปี 2018 แต่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งในปี 2021 เขาเซ็นสัญญากับ ลาส ปัลมาส ในเดือนมกราคมปี 2022 และมีส่วนช่วยทีมเกาะชาวเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกาซีซั่นนี้ และกำลังจะลงเผชิญหน้ากับทีมเก่าในวันพฤหัสฯ

'มันเป็นแมตช์พิเศษเพราะผมอยู่ที่นั่นมานานหลายปี ผมไม่รู้ว่าผมจะรู้สึกอย่างไร เราเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันโดยรู้ว่าเราจะไม่มีบอลเป็นเวลานาน' ปีเมียนต้า กล่าว 'มันจะยากสำหรับเรา แต่เราต้องกล้าหาญและเล่นอย่างแชมเปี้ยนส์ ถ้าเราถอยหลัง เราจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย'

'เราจะพยายามแย่งบอลจาก บาร์เซโลน่า ถ้าพวกเขาไม่มีบอล พวกเขาจะเผชิญความยากลำบาก และถ้าพวกเขามีมัน เราก็จะลำบากด้วยเช่นกัน เราต้องเล่นให้สมบูรณ์แบบ เรากำลังพูดถึงหนึ่งในทีมดีที่สุดในโลกโดยมีแนวคิดที่ชัดเจนมาหลายปี'

'ในเวลาเดียวกัน เมื่อพวกเขาเล่นไม่ดีเลย พวกเขายังมีทักษะเฉพาะตัวในการแก้ปัญหาต่างๆ พวกเขาเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, แชมป์ลีก และบอลถ้วย'

เทรนเนอร์วัย 49 ปียังกล่าวถึงเรื่องราวในอดีตที่เขาถูก บาร์เซโลน่า ไล่ออกว่า 'เวลามันผ่านไปนานแล้ว นับตั้งแต่นั้น ผมไม่ได้ติดต่อกับ ลาปอร์ต้า อีกเลยเพราะผมอยากจะขอบคุณเขา เพราะต้องขอบคุณการตัดสินใจของเขาที่ทำให้ผมได้มาอยู่ที่นี่'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด