:::     :::

เชียงใหม่รัวท้ายเกมน็อคปราการ2-0

วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2567
241
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

รัวท้ายเกมส์…"พยัคฆ์ล้านนา" เปิดบ้านอัด สมุทรปราการ ซิตี้ 2-0

ทัพ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ฤกษ์ประเดิมสนามนัดแรกในเลกที่สองเป็นที่เรัยบร้อยแล้วด้วยการยกพลขึ้นเหนือมาเยือน “พยัคฆ์ล้านนา” เกมนี้ "วานแดร์เลย์" กุนซือชาวบราซิลได้แข้งตัวหลักอย่าง ถิรพล ธนชาตกุล และ เฟร์นานโด เวียน่า พ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นอีกครั้ง 
นอกจากนั้นยังเป็นการประเดิมสนามนัดแรกของ สี ธู อ่อง ปีกความเร็วสูงชาวเมียนมาร์ ที่ย้ายมาร่วมทีมในเลกที่สอง เกมนี้ถูกส่งลงสนามทันที
ขณะที่ เชียงใหม่ เอฟซี เกมนี้ไม่มี ยู บยอง ซู กองหน้าเกาหลีใต้ที่ซัดไปแล้ว 9 ประตู ลงสนามแต่ยังได้ อิม ชาง ยุน และ อัครวินทร์ สวัสดี ลงล่าข่ายร่วมกัน ส่วนนักเตะตัวหลักๆที่เหลือทั้ง ชาริล ชัปปุย, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ดาวิด คูเอว่า พร้อมลงสนามทั้งหมด
เริ่มเกมขึ้นมา เชียงใหม่ เอฟซี ได้ทักทายก่อนทันทีในนาทีที่ 4 จากจังหวะโต้กลับเร็วขึ้นมาทางขวาเป็น อมรเทพ ที่ไหลเข้ากลาง ให้ ชัปปุย ได้ซัดเน้นๆ แต่ยังดีทึ่ ถิรพล เข้ามาบล็อคไว้ได้ทัน
นาทีที่ 28 ทัพ “เขี้ยวสมุทร” พลาดโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สิ ธู อ่อง หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษด้านซ้ายเน้นๆ แต่บอลชนเสา แต่ยังกระดอนมาเข้าทาง เวียน่า ได้ซ้ำจ่อๆ แต่ติดเซฟแนวรับเชียงใหม่
นาทีที่ 32 สมุทรปราการ ซิตี้ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อทีมได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเป็น สิ ธู อ่อง ที่เปิดฟรีคิกโค้งผ่านแนวรับเจ้าบ้านเกือบจะเสียบโคนเสาแต่ ฟาหัส ยิงไวบินปัดออกไปได้
เท่านั้นยังไม่พอถัดมาในนาทีที่ 35 สิ ธู อ่อง เปิดฟรีคิกยัดเข้าไปในเขตโทษเป็น รณชัย ที่สังหารเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาล์วเสียก่อนเนื่องจากบอลกระดอนไปโดนมือของ รณชัย
ท้ายเกม เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ สเตนิโอ จูเนียร์ ไหลบอลในเขตโทษให้ อิม ยาง ชุน วิ่งเข้ามาซัดเน้นๆ แต่บอลหลุดออกเสาไป ช่วงเวลาที่เหลือยังทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0
กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ ยังทำได้ดีกว่าและมีโอกาสเบิกสกอร์แรกอีกครั้งจาก สิ ธู อ่อง ที่หลุดเข้าไปซัดแต่บอลหลุดออกนอกรอบไปนิดเดียว
แต่แล้วในนาทีที่ 53 เชียงใหม่ เอฟซี เริ่มตั้งเกมส์สู้บ้างและเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สเตนิโอ จูเนียร์ หลุดเข้าไปล็อคบอลหนี จิรัญญ์พงษ์ แต่ลูกยิงเข้าข้างตาข่าย
นาทีที่ 57 เป็นอีกครั้งที่ เชียงใหม่ เอฟซี พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สเตนิโอ จูเนียร์ ปั๊มแย่งบอลได้จาก จิรัญญ์พงษ์ ก่อนจะไหลให้ อิม ชาง ยุน ได้ซัดเน้นๆ แต่บอลไปชนคานกระดอนออกมาเสียก่อน
เกมในครึ่งเวลาหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ ครองเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่าและมีโอกาสลุ้นอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 72 ดาวิด คูเอว่า ได้หลุดไปซัดแต่บอลก็ยังข้ามคานออกไปอีกครั้ง
จนกระทั้งท้ายเกมนาทีที่ 86 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เนโต้ ไปคว้าไหล่ ตะวัน โคตสุโพธิ์ ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น สเตนิโอ จูเนียร์ ที่สังหารเข้าไปให้ เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ 1-0
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 เชียงใหม่ เอฟซี มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ สเตนิโอ จูเนียร์ ปั๊มบอลกับแนวรับทีมเยือน ก่อนจะหลุดเข้าไปเปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ ตะวัน วิ่งเข้ามาแปรเน้นๆให้ทีมนำ 2-0
ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้นัดนี้ เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 2-0

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด