:::     :::

โอลโม่เทียบความต่างของบุนเดสลีกากับลาลีกา

วันอังคารที่ 09 มกราคม 2567
819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล โอลโม่ กำชับเพื่อนร่วมทีมว่าจะต้องโฟกัสตลอด 90 นาทีในการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม

ดาเนียล โอลโม่ มิดฟิลด์วัย 25 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง บุนเดสลีกา กับ ลา ลีกา ก่อนการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ในอีกราวหนึ่งเดือนข้างหน้า ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

'พวกมันเป็นลีกที่แตกต่างกัน สเปน มีแท็คติกมากกว่า เน้นเกมรุกมากกว่า ขณะที่ในเยอรมนี พวกเขาโจมตีพื้นที่มากกว่า ใน ลา ลีกา ยกเว้น เรอัล มาดริด และ อัตเลติโก ซึ่งเล่นทั้งสองแนวทาง (ทั้งตำแหน่งและเกมโต้กลับ) ในแง่ของการโต้กลับไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ที่เยอรมนีก็มีบ้าง คุณต้องใส่ใจอย่างใกล้ชิดในการเปลี่ยนผ่าน โดยไม่คำนึงถึงทีม' 

เมื่อล่อซื้อด้วยคำถามว่าเขาชอบสไตล์การแบบคุมพื้นที่หรือโต้กลับของ เรอัล มาดริด มากกว่ากัน โอลโม่ หัวเราะก่อนตอบว่า 'คุณต้องจับตาดูทั้งสองอย่างของพวกเขาให้ดี! โดยภาพรวมแล้ว พวกเขามีนักเตะระดับโลกอย่าง โครส หรือ โมดริช, ลูก้า เป็นหนึ่งในแข้งโปรดของผม และเหนือสิ่งอื่นใด พวกเขามีนักเตะที่รวดเร็วที่สามารถฆ่าคุณได้ในพื้นที่ว่างอย่าง วีนี่, โรดรีโก้ เราต้องระวังทั้งตอนที่เรามีและไม่มีบอล และโฟกัสตลอดทั้ง 90 นาที'

โอลโม่ ออกจากศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' ตั้งแต่อายุ 15 ปี เพื่อย้ายไปแสวงหาความท้าทายกับ ดินาโม ซาเกร็บ แม้ว่าเขาเติบโตในยุคเรืองรองของสองกองหน้าระดับพระกาฬอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ตาม แต่กองหน้าคนโปรดของมิดฟิลด์วัย 25 ปีคือ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตกองหน้า บียาร์เรอัล และ แอตเลติโก มาดริด 

'ตอนที่ผมยังเด็ก ผมเล่นเป็นกองหน้าธรรมชาติ และผมมีผมสีบลอนด์ยาวเป็นแผงคอด้วย และผมชอบยิงด้วยเท้าสองข้าง ทั้งซ้ายและขวา เหมือน ดีเอโก้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมชื่นชอบเขามาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด