:::     :::

ฮิตซ์เฟลด์แนะบาเยิร์นเปลี่ยนชื่อสนามตามเบ็คเคนบาวเออร์

วันพุธที่ 10 มกราคม 2567
804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อ็อตต์ม่าร์ ฮิตซ์เฟลด์ แนะ บาเยิร์น มิวนิค เปลี่ยนชื่อสนาม อัลลีอันซ์ อารีน่า เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

อ็อตต์ม่าร์ ฮิตซ์เฟลด์ อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แนะนำสโมสรเก่าเปลี่ยนชื่อสังเวียน อัลลีอันซ์ อารีน่า เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานผู้ล่วงลับของทีมเสือใต้และทีมชาติเยอรมนี ตามรายงานจาก 'สกาย เยอรมนี' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เบ็คเคนบาวเออร์ ทิ้งมรดกมากมายไว้เบื้องหลัง ซึ่งเป็นที่จดจำมากที่สุดจากสโมสรที่เขาสร้างขึ้นอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่จะไว้อาลัยตำนานผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในสนาม อัลลีอันซ์ อารีน่า โดยมีแผนจะจัดพิธีรำลึกอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดยสนามที่มีความจุ 75,000 ที่นั่งจะสว่างไสวทุกค่ำคืนพร้อมคำว่า 'Danke Franz' ที่ประดับอยู่ด้านข้าง 

ขณะเดียวกัน ฮิตซ์เฟลด์ ได้แนะนำ บาเยิร์น มิวนิค เปลี่ยนชื่อสนามจาก อัลลีอันซ์ อารีน่า เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนกำลังคิดเช่นกันเดียว

'เขา (เบ็คเคนบาวเออร์) ช่วยสร้าง เอฟซี บาเยิร์น ร่วมกับ แกร์ด มุลเลอร์, อูลี่ เฮอเนส, คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ และคนอื่นๆอีก 2-3 คน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงเหมาะสมหากสนาม อัลลีอันซ์ อารีน่า จะเปลี่ยนชื่อเป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า'

'เขาคือผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล เพราะเขาประสบความสำเร็จทุกอย่างที่คุณสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกกับ เยอรมนี ในฐานะนักเตะระดับโลก แล้วก็ในฐานะโค้ชด้วย เขาเป็นที่ชื่นชมทุกที่ และยังน่านับถือในฐานะบุคคลอย่างมากด้วยเช่นกัน' ฮิตซ์เฟลด์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด