:::     :::

ฟานไดค์จิ้มชิรูด์ดาวยิงเก่งสุดที่เผชิญหน้า

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567
496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยกให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งสุดที่เคยเผชิญหน้า โดยเรียกว่าเป็น "ปีศาจ" เลยทีเดียว

    เซนเตอร์วัย 32 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์ดีที่สุดในโลกในช่วงพีค โดยมีโอกาสดวลกับกองหน้าชั้นนำมากมายทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ แต่เจ้าตัวเลือก ชิรูด์ คือคนที่รับมือได้ยากที่สุด

    ในระหว่างสัมภาษณ์กับ ฟร้องค์ ฟุตบอล เมื่อถูกถามถึงคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด ฟาน ไดค์ บอกว่า "โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ในทุกครั้ง, คุณคิดว่าจะจับเขาไว้ได้, คุณต้องประกบเขาให้ดี แต่เขาก็จะทำประตูได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จะด้วยหัว, ด้วยเท้า หรือแม้แต่หัวเข่า"

    "เขาทำประตูใส่ผมได้อยู่เสมอ ผมรู้สึกเหมือนว่าตามติดเขาอยู่ตลอด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถทำประตูได้อยู่ดี ไม่ว่าจะตอนเล่นกับ อาร์เซน่อล, เชลซี หรือ ฝรั่งเศส, เขาทำประตูได้ตลอด"

    นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังเผยว่าได้คุยแบบติดตลกกับ ชิรูด์ หลังทำประตูได้อีกในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 5-3 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020

    "ผมบอกเขาตอนที่เราได้แชมป์พรีเมียร์ลีก, เราชนะ 5-3 ซึ่งเรานำห่าง 3-0 หรืออะไรประมาณนั้นและเขาก็ยิงประตูได้แบบกระท่อนกระแท่นนิดหน่อย ผมคิดว่ามันชนคานแล้วเข้าไป ประตูแบบอะไรก็ไม่รู้ ผมพูดกับเขาว่า 'นี่นายยิงได้อีกแล้วหรอ?!'"

    "ดังนั้นผมจะบอกว่าเขาคือคนนั้นที่ยิงประตูในการเจอกับผมได้ตลอด และเป็นคนที่น่ารำคาญคนนั้น!"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด