:::     :::

คาดฟีฟ่าเลือกรังเหย้าคาวบอยส์ชิงเวิลด์คัพ2026

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567
405
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) น่าจะเลือก เอทีแอนด์ที สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีมอเมริกันฟุตบอล ดัลลัส คาวบอยส์ เป็นสังเวียนชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 2026 ยังทวีปอเมริกาเหนือเพราะสามารถจุผู้ชมได้เรือนแสน ทั้งอุดมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก, สาธารณูปโภคครบครัน

รายงานจาก ‘ซัน สปอร์ต’ ว่าทีแรก ‘ฟีฟ่า’ พิจารณาสองสนามในสหรัฐฯระหว่างที่รัฐเท็กซัส หรือ เม็ต ไลฟ์ สเตเดี้ยม รังเหย้า นิวยอร์ก ไจแอนต์ส, นิวยอร์ก เจ็ตส์ ยังรัฐนิว เจอร์ซี่ย์ 

กระทั่งแหล่งข่าวใกล้ชิดฝ่ายบริหารองค์กรลูกหนังโลกอ้างว่า เอทีแอนด์ที สเตเดี้ยม คงถูกเลือกเป็นสังเวียนนัดชิงฯ เนื่องจากสามารถเพิ่มความจุจากโดยเฉี่ย 80,000 ที่นั่ง ขึ้นเป็น 100,000 ที่นั่ง แถมเป็นสนามที่ปิดหลังคาได้ หมดห่วงเรื่องฝน, ฟ้า, อากาศ 


ส่วนการเดินทางจากตัวเมืองดัลลัสออกมา 25 นาทีสู่ทำเลสนามย่าน อาร์ลิงตัน มีที่จอดรถและการจัดระเบียบจราจรอย่างเป็นระบบ ตัวอย่างล่าสุดเกม ไวลด์-การ์ด เอ็นเอฟซี ที่ คาวบอยส์ เปิดบ้านพบ กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส มีผู้ชมในสนามกว่า 93,000 ราย 

เวิลด์ คัพ 2026 เป็นครั้งแรกที่เพิ่มจำนวนชาติแข่งจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม รวมทั้งสิ้นกว่า 104 นัด กระจายเตะในสามชาติเจ้าภาพคือ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐฯ 

กำหนดแข่งรอบแบ่งกลุ่มทั้งสิ้น 72 เกม จบภายใน 15 วัน คัดเอาสองอันดับแรกจาก 4 ชาติของ 12 กลุ่ม และอันดับสามที่ดีสุด 8 ทีม เข้าสู่รอบน็อคเอาต์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด