:::     :::

แม็คแคฟฟรีย์นำนายเนอร์สทะยานชิงแชมป์สาย

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567
238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ มีบทบาทสำคัญต่อการนำ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เข้าสู่เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีตามเป้าหมายหลังเกมแซงชนะ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เมื่อวันเสาร์

คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ รันนิ่งแบ็กวัย 27 ปีถือบอลวิ่งทำทัชดาวน์ที่สองของตนเองก่อนหมดเวลา 1.07 นาทีนำ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส แซงคว้าชัยเหนือ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 24-21 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทะยานเข้าสู่เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีโดยรอพบผู้ชนะระหว่าง ดีทรอยท์ ไลออนส์ กับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

บร็อค เพอร์ดี้ ขว้างคอมพลีต 23 จาก 39 ครั้ง ระยะ 525 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ให้ปีกใน จอร์จ คิตเทิ่ล ขณะที่ แม็คแคฟฟรีย์ ถือบอลวิ่ง 17 ครั้ง ระยะ 98 หลาและทำ 2 ทัชดาวน์ โดยเฉพาะการทำสกอร์ในช่วงท้ายเกมจากไดรฟ์ 12 เพลย์ ระยะ 69 หลา ก่อนรันนิ่งแบ็กวัย 27 ปีจะถือบอลทะลวงเข้าเอนด์โซนระยะ 6 หลานำ โฟร์ตี้นายเนอร์ส แซงหน้าคว้าชัยชนะในช่วงท้ายเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาทำไม่ได้มาตลอดทั้งฤดูกาล 

'เราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วงเวลาเหล่านั้น' แม็คแคฟฟรีย์ กล่าวหลังเกม 'เราเล่นไม่ดีเลย แต่ยังมีโอกาสในตอนจบ การออกไปปฏิบัติภารกิจถือเป็นสัญญาของทีมที่มีแคแร็กเตอร์ระดับสูง'

โฟร์ตี้นายเนอร์ส จบช่วงฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 13-5 ผ่านเข้าสู่ช่วงโพสต์ซีซั่นในฐานะอันดับ 1 ของฝั่งเอ็นเอฟซีเพื่อเข้าสู่เกมชิงแชมป์สาย 3 ปีติดต่อกันหลังการปราชัยตลอด 2 ครั้งก่อนหน้านี้จากการเล่นนอกบ้าน แต่ครั้งนี้ทีมของ ไคล์ เชนาแฮน จะเล่นในรังกับ ไลออนส์ หรือ บัคคาเนียร์ส ช่วงสุดสัปดาห์หน้า 

'เห็นได้ชัดว่ามันเป็น 4 ควอเตอร์ด้วยเหตุผล คุณรู้ใช่ไหม?' ดังนั้นวิธีที่ผมเริ่มต้น มันเหมือนกับว่า 'ผมจะต้องดีขึ้น ต้องเล่นฟุตบอลที่มีประสิทธิภาพ' เพอร์ดี้ กล่าว 'แต่เมื่อมันมาถึงแล้ว เมื่อฤดูกาลมาถึง คุณต้องทำให้มันเกิดขึ้นเพื่อเด็กๆรอบตัวคุณ' 

'เรารู้สึกเหนื่อยล้า' เฟร็ด วอร์เนอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ โฟร์ตี้นายเนอร์ส กล่าว 'นั่นเอาทุกอย่าง มันนำทุกคนไป เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่สูสี นั่นเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาให้ทุกอย่างแก่เรา นี่คือรอบเพลย์ออฟ เรารู้ว่าเราต้องหาทางที่จะเอาชนะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม'

ส่วน เชนาแฮน กล่าวว่า 'บร็อค, เขาเล่นได้ดีมากในเกมนี้ พลาดไปบ้าง แต่นำเราไปสู่ไดรฟ์สุดท้าย (ขว้างคอมพลีต 6 จาก 7 ครั้ง ระยะ 47 หลา) และได้รับชัยชนะ นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถขอได้' 

สิ่งต่างๆผิดไปจากการแข่งขันในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน สาเหตุหลักมาจาก เพอร์ดี้ รู้สึกไม่สบายตัวในสภาพฝนตก เขาสวมถุงมือที่มือขว้างในการเปิดไดรฟ์ แต่ไม่ได้สวมถุงมือไปตลอดทั้งเกมเนื่องจากฝนเริ่มเบาบางลง แม้จะเห็นว่าเขาเช็ดมือค่อนข้างบ่อย และยอมรับหลังเกมว่ามันเป็นปัจจัยหนึ่งในการขว้างพลาดเป้าหมายหลายครั้ง

'ใช่, มีบางครั้งที่ผมดร็อปแบ็คและลูกบอลเปียกจากพื้นหญ้าเล็กน้อย และใช่ มีผลกระทบต่อความแม่นนำและอะไรต่างๆบ้าง' เพอร์ดี้ ยอมรับ 'แต่นั่นคือฟุตบอล ดังนั้นผมต้องทำให้ดีขึ้นในส่วนนั้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด