:::     :::

สหพันธ์ฯกินีเตือนประชาชนฉลองอย่างมีสติ

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567
454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งประเทศกินี เรียกร้องให้ผู้คนฉลองกันอย่างสงบ หลังจากมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 6 คนที่เกี่ยวข้องกับชัยชนะในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

บีบีซี สปอร์ต แอฟริกา รายงานว่า ชัยชนะของ กินี เหนือ แกมเบีย 1-0 เกมสองของรอบแบ่งกลุ่ม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ส่งผลให้ประชาชนในประเทศพากันออกมาเฉลิมฉลองกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามท้องถนนในเมืองหลวงโกนากรี

ข้อมูลจากสหพันธ์ฯ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 6 รายที่เกิดขึ้นจากการเฉลิมฉลองชัยชนะในเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารรถยนต์หรือจักรยานยนต์ ทำให้ อามาดู มาคาจี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารมวลชนของสหพันธ์ฯ ต้องเรียกร้องไปยังประชาชนให้ฉลองกันอย่างสงบ

"สิ่งสำคัญคือแฟนๆ ของเราและการฉลองในที่สาธารณะต้องไปเป็นด้วยความระมัดระวัง ทุกคนต้องระวังตัวให้มากเพื่อไม่ให้ตนเองตกอยู่ในอันตราย เพราะเป้าหมายของฟุตบอลคือการนำความสุขมาให้ ไม่ใช่นำความสูญเสียมาสู่ครอบครัว" มาคาจี กล่าว

สำหรับ กินี เป็นหนึ่งในชาติแอฟริกาที่มีความคลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างมาก และทัวร์นาเมนต์นี้ก็มีแฟนบอลจำนวนมากที่เดินทางไปเชียร์ทีมถึงขอบสนาม เพราะมีพรมแดนติดกับชาติเจ้าภาพ ไอวอรี่โคสต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด