:::     :::

'เลวาน'ตั้งเป้านำบาร์ซ่าคว้าแชมป์โกปา

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567
983
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตั้งเป้าหมายนำ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้ก่อนลงเผชิญหน้ากับคู่ปรับที่เล่นด้วยยากอย่าง แอธเลติก บิลเบา วันพุธนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าวัย 35 ปีของ บาร์เซโลน่า คาดหวังถึงการนำทัพอาซูลกราน่าบุกโค่น แอธเลติก บิลเบา บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีม วันพุธนี้เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายนั่นคือการคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกร่วมกับยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'มันไม่ง่ายเลยที่จะทำประตู ผมเคยเล่นในทีมที่มีนักเตะอายุน้อยๆหลายคน และผมรู้สึกดีมาก ผมรู้สึกดีมากกับ บาร์เซโลน่า และในทีมนี้' เลวานดอฟสกี้ กล่าวถึงฟอร์มของเขา 'ปีที่แล้ว เราคว้าแชมป์ ลา ลีกา, ซูเปอร์ คัพ และผมคว้ารางวัลปีชีชี่ด้วย แต่ฤดูกาลนี้สำคัญมากสำหรับเรา เราต้องการเวลาเพื่อคว้าชัยชนะ เพื่อก้าวจากชัยชนะไปสู่ชัยชนะ'

เมื่อประเมินฤดูกาลจนถึงตอนนี้ เลวานดอฟสกี้ ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า ยังมีโอกาสป้องกันบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา แม้ว่าจะตามหลังสองทีมนำอย่าง คีโรน่า และ เรอัล มาดริด อยู่ก็ตาม รวมถึงความคาดหวังว่าจะไปไกลที่สุดบนเวที โกปา เดล เรย์

'เรายังต้องการ โกปา เดล เรย์ และเราต้องการเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ใน ลา ลีกา เราต้องการคะแนนมากกว่านี้ แต่ไปทีละขั้น ผมแน่ใจว่าตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เราจะสามารถคว้าแชมป์อะไรบางอย่างร่วมกันได้'

จากนั้นกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ยังกล่าวถึงการบุกชนะ เรอัล เบติส 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ขวัญกำลังใจของทีมไม่สูงมากนัก

'สำหรับเรา มันสำคัญมากถ้าเราชนะเพราะความมั่นใจ เมื่อวานเราเอาชนะ เบติส 4-2 ในสนามที่ยากต่อการคว้าชัยชนะ' กองหน้าวัย 35 ปีกล่าว

เลวานดอฟสกี้ ยังเปิดใจถึงสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าเขาและทัพอาซูลกราน่าว่า 'เราคือ เอฟซี บาร์เซโลน่า และเรารู้ว่าเราต้องการไปที่ไหน'

'ตอนนี้เรากำลังจะไป โกปา เดล เรย์ ในเกมที่บิลเบา เป้าหมายคือการเล่นในรอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ มันเป็นแชมป์ที่ผมไม่เคยชนะในสเปน และสำหรับผมมันคือเป้าหมาย แต่มันไม่เพียงแต่สำคัญที่จะชนะเท่านั้น แต่ยังต้องทำประตูมากมายให้กับผู้คนและแฟนๆด้วย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด