:::     :::

บุรีรัมย์ปิดดีลดูกอลแข้งออสซี่เลือดไทยเสริมแกร่ง

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567
1,686
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปราสาทสายฟ้า เปิดตัว Kenneth William Dougall ห้องเครื่องทีมชาติออสเตรเลีย สัญชาติไทย สู้ศึกไทยลีก เลกที่ 2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Kenneth William Dougall (เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล) กองกลาง ดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ที่หมดสัญญากับ สโมสรแบล็กพูล เอฟซี ทีมจากลีกวัน ประเทศอังกฤษ มาร่วมทัพ
โดยดาวเตะวัย 30 กะรัต ถือ 3 สัญชาติไทย - ออสเตรเลีย – สกอตแลนด์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับบริสเบน โรว์ อะคาเดมี ในประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพกับสโมสรบริสเบน ซิตี้ ในฤดูกาล 2013 จากนั้นย้ายไปร่วมทัพ เอสซี เทลสตาร์ ทีมในลีกรองประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฤดูกาล 2014/15 ลงสนามช่วยทีมไป 29 นัด ทำได้ 1 ประตู
จากนั้นย้ายไปสร้างชื่อกับสโมสรสปาร์ตา ร็อตเทอร์ดัม เป็นกำลังหลักของทีมตลอด 3 ฤดูกาล สามารถพาทีมขึ้นชั้นไปเล่นในเอเรดิวิซีลีก ลีกสูงสุดของประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ มีโอกาสลงสนามช่วยทีมในทุกรายการไป 89 นัด เข้าสู่ปี 2018 ได้ย้ายข้ามฝากไปสู่เกาะอังกฤษ ร่วมทัพ บาร์นสลีย์ เอฟซี ที่เวลานั้นเล่นในลีกวัน สามารถพาทีมขึ้นสู่อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ ลีกอันดับที่ 2 ของประเทศอังกฤษได้ ลงสนามกับทีมไปทั้งสิ้น 43 นัด
ก่อนที่ปี 2020 จะย้ายไปเป็นกำลังหลักให้กับ สโมสรแบล็กพูล เอฟซี อีกหนึ่งทีมบนเกาะอังกฤษ ลงสนามไปทั้งสิ้น 145 เกม ยิง 11 ประตู กับการทำ 11 แอสซิสต์ ก่อนที่ไทยลีก เลกที่ 2 ฤดูกาล 2023/24 จะเริ่มขึ้น ปราสาทสายฟ้า ได้คว้าตัวดาวเตะที่มีคุณแม่เป็นคนไทย มาร่วมทัพในฐานะนักเตะไทย ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 16 ลงสนามให้กับทีม
ทั้งนี้กองกลางเจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร ติดทีมชาติออสเตรเลีย ครั้งแรกในปี 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2021


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด