:::     :::

รีดชมเกมป้องกันหลังบุกสยบเรฟเว่นส์คว้าแชมป์เอเอฟซี

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567
226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกมป้องกันของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ล็อคดาวน์ ลามาร์ แจ็คสัน เกือบตลอดทั้งเกมส่งผลให้ทีมบุกของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ทำเพียง 10 คะแนนในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี

แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ช แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กล่าวชื่นชม สตีฟ สแป็กนูโอโล่ โค้ชทีมรับว่าทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการล็อคดาวน์ ลามาร์ แจ็คสัน ในเกมบุกโค่น บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 17-10 คว้าแชมป์เอเอฟซีพร้อมทะยานเข้าถึงเกม ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุด จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มาโฮมส์ ขว้างคอมพลีต 30 จาก 39 ครั้ง ระยะ 241 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ เขายังถือบอลวิ่งอีก 6 ครั้ง ระยะ 15 หลา ขณะที่รันนิ่งแบ็ก ไอเซห์ ปาเชโก้ ถือบอลวิ่ง 24 ครั้ง ระยะ 68 หลาและทำ 1 สกอร์ ส่วนปีกใน เทรวิส เคลซี่ รับบอล 11 ครั้ง ระยะ 116 หลาและทำ 1 ทัชดาวน์ 

แต่ปัจจัยสำคัญต่อการคว้าแชมป์เอเอฟซีของ ชีฟส์ มาจากเกมป้องกันอันแข็งแกร่งของ สแป็กนูโอโล่ ที่หยุดการขับเคลื่อนเกมของ แจ็คสัน จอมทัพ เรฟเว่นส์ ตลอดทั้ง 4 ควอเตอร์ แม้จะจะมีช่วงเวลาตึงเครียดในครึ่งหลังก็ตามจนได้รับการชื่นชมจาก แอนดี้ รีด

'สแป็กส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม' รีด กล่าวชมโค้ชทีมรับที่ทำให้ทีมบุกของ เรฟเว่นส์ เสีย 3 เทิร์นโอเวอร์สำคัญ 'สแป็กส์, การป้องกันนั้น พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก' 

เรฟเว่นส์ ตีเสมอ 7-7 ในการครองบอลครั้งที่สอง หลัง แจ็คสัน สร้างไดรฟ์ 75 หลาทำลายแนวป้องกันของ สแป็กนูโอโล่ แต่การครองบอล 6 ครั้งถัดไปของ บัลติมอร์ ซึ่งดำเนินไปจนถึงควอเตอร์สุดท้ายทำระยะรวมกันเพียง 67 หลาเท่านั้น

แม้ แจ็คสัน จะเป็นตัวเต็งสำหรับการคว้ารางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลในเดือนหน้าก็ตาม แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปี ขว้างคอมพลีต 5 จาก 13 ครั้ง ระยะ 67 หลาและถือบอลวิ่งอีก 27 หลาในช่วงครึ่งแรก เนื่องจากถูกเกมป้องกันของ ชีฟส์ ปิดกั้นโอกาสฉายความมหัศจรรย์ของเขา

'โดยรวมแล้ว เราพยายามจะจำกัดการเล่นบิ๊กเพลย์ (ของแจ็คสัน)' คริสเตียน โจนส์ ดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลของ ชีฟส์ กล่าว 'เรารู้ว่าเราไม่สามารถหยุดเขาได้อย่างสมบูรณ์ แต่แค่พยายามจำกัดบิ๊กเพลย์ ผมคิดว่าพวกเขาตีเราได้สองครั้ง หากเราสามารถจำกัด ลามาร์ ให้มีบิ๊กเพลย์เพียง 2 ครั้ง นั่นเป็นเรื่องดี'

ขณะที่ มาโฮมส์ กล่าวว่า 'มันพิเศษ เพราะนั่นคือทีมที่ยอดเยี่ยมและควอร์เตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม สแป็กส์, มันดูเหมือนว่าเมื่อเกมใหญ่ขึ้น เมื่อความท้าทายสูงขึ้น เขาจะทำงานได้ดียิ่งขึ้น'

'เมื่อไหร่ก็ตาม (แนวป้องกันของ ชีฟส์) เดินหน้าไปแบบนั้น ผมจะต้องจัดการเกมของผมบ้าง นั่นคือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตลอดทั้งฤดูกาล แม้ว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ผมต้องการ แนวป้องกันก็ค่อยๆดำเนินไป และหยุดลง เรามาทางเลือกที่ปลอดภัย เอาบอลออกจากมือของผม อย่าเสียเทิร์นโอเวอร์แล้วไปชนะเกมฟุตบอล'

'ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก นั่นเป็นทีมบุกที่ระเบิดได้' รีด กล่าวเสริม 'คุณต้องทำให้แน่ใจว่าที่คุณเข้ามาพร้อม (ความกดดัน) เก็บควอร์เตอร์แบ็กไว้ในพ็อคเก็ตให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเขาเป็นคู่แข่งที่น่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าคนของเราสามารถทำสิ่งนั้นได้ในแดนหน้า'

'ผมคิดว่าไลน์แบ็กเกอร์ของเราทำงานได้ดี เราขอให้พวกเขาไม่เพียงแต่โคฟเวอเรจปีกในที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปีกนอกเหล่านั้นด้วยในบางครั้ง สแป็กส์ มีหลายอย่างที่เขาขว้างใส่ทีมบุก และผมคิดว่าคนของเราทำได้ดีกับเรื่องนั้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด