:::     :::

เจ้าภาพโคสต์แม่นโทษเขี่ยแชมป์เก่าเซเนกัลร่วง

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567
2,345
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังตามตีเสมอช่วงท้ายก่อนดวลจุดโทษชนะ แชมป์เก่า เซเนกัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

คู่บิ๊กแมตช์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ประจำวันจันทร์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าภาพ" ไอวอรี่ โคสต์ กับ "แชมป์เก่า" เซเนกัล

ไอวอรี่ โคสต์ นำโดย เซโก้ โฟฟาน่า, มักซ์ กราเดล, โอดิลออน คอสซูนู, แซร์ช โอรีเยร์ ขณะที่ เซเนกัล มี ซาดิโอ มาเน่, อิสไมล่า ซาร์ และ กาลิดู กูลิบาลี่ เป็นตัวชูโรง 

เริ่มเกมมา 4 นาทีแรก เซเนกัล ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว ซาดิโอ มาเน่ โชว์สเต็ปทางฝั่งซ้ายก่อนพลิกตัวเปิดบอลเข้าเขตโทษไปถึง ฮาบิบ ดิยัลโล่ พักอกเอาบอลลงก่อนหวดด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลเสียบใต้คานอย่างสะใจ

ไอวอรี่ โคสต์ ลุยเอาประตูตีเสมอก่อนมีลุ้นในนาที 27 ฌอง ฟิลิปป์ กราสโซ่ เปิดบอลให้ เซโก้ โฟฟาน่า ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าติดบล็อกนิดเดียว

เซโก้ โฟฟาน่า มีโอกาสอีกครั้งในท้ายครึ่งแรกจากการยิงด้วยซ้ายในกรอบหกหลา ทว่า เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารเซเนกัลเซฟเอาไว้ได้ทำให้จบครึ่งแรก เซเนกัล นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 47 เซเนกัล มีโอกาสลุ้นบวกเพิ่ม กาลิดู กูลิบาลี่ จ่ายบอลให้ อิสไมล่า ซาร์ หวดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ติดเซฟของ ยาเอีย โฟฟาน่า นายทวารไอวอรี่ โคสต์

นาที 73 ไอวอรี่ โคสต์ เกือบตีเสมอได้สุดๆ ซิออน อาดริงก้า เปิดบอลให้ แซร์ช โอรีเยร์ สอดมาโขกเน้นๆ ติดเซฟ ก่อนได้ตามซ้ำมุมแคบ แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ก็ปิดมุมดีบล็อกได้อีก อย่างไรก็ตามจังหวะนี้ถูกเป่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ท้ายเกมนาที 86 นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกเจ้าภาพมีโอกาสหลุดเข้าเขตโทษก่อนปะทะกับ เอดูอาร์ เมนดี้ จนล้มกลิ้ง ตอนแรกผู้ตัดสินไม่เป่าจุดโทษพร้อมแจกใบเหลืองให้ผู้เล่นไอวอรี่ โคสต์ ที่โวยวายก่อนมีการเช็กวีเออาร์ และเปลี่ยนคำตัดสินเป็นจุดโทษ ฟร้องค์ เกสซีเย่ รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาดเป็น 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้จบ 90 นาทีหาผู้ชนะไม่ได้ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ซึ่งก็ไม่ไม่มีฝ่ายใดยิงประตูกันได้อีก จึงลงเอยด้วยการยิงจุดโทษ

ปรากฏว่า ไอวอรี่ โคสต์ ยิงได้แม่นยำกว่าเข้าเป้าตลอด 5 นัดแรก ส่วน เซเนกัล พลาดไปหนึ่งคนคือ มุสซ่า เนียกาเต้ ที่ยิงชนเสา ไอวอรี่ โคสต์ จึงชนะในการดวลจุดโทษ 5-4 ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วน เซเนกัล ตกรอบ และหมดลุ้นป้องกันแชมป์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด