:::     :::

เมนต์"ต้า"กุนซือ"บิ๊ก6คนสุดท้ายต่อคล็อปป์วางมือหงส์

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567
1,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล คือกุนซือคนสุดท้ายในกลุ่ม 6 มหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อการประกาศลงจากตำแหน่งผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นฤดูกาลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าทำเขาใจหาย เพราะแกคือเพื่อนร่วมอาชีพที่มีความเป็นมนุษย์สูง

คล็อปป์ แจ้งข่าวดังกล่าวก่อนเตะสุดสัปดาห์ เอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่ผ่านมา แล้วเพราะ ‘ปืนใหญ่’ ตกรอบไปแล้วไร้คิวเตะ ทำให้กุนซือสแปนิชยังไม่มีโอกาสพูดถึงเรื่องนั้นผ่านสื่อมวลชน 

กระทั่งมีโอกาสในงานแถลงความพร้อมก่อนเยือน ฟอเรสต์ (30 ม.ค.) อาร์เตต้า ก็ร่วมยกย่อง ‘เจเค’ ว่าช่วยยกระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ดีขึ้น และขัดเกลากึ๋นแก่เขาในทุกครั้งที่เผชิญหน้า 


“ผมคิดว่าแกทำให้ลีกนี้ดีขึ้น” กุนซือสแปนิชเริ่มกล่าว 

“ประการแรกคือตัวตนทั้งหมดของแก ทั้งบุคลิกภาพ, เสน่ห์, แนวคิดการส่งทอดไอเดียฟุตบอลในหัว-อารมณ์ร่วมต่อเกม ล้วนเป็นเรื่องที่พิเศษ” 

“เขามีส่วนร่วมอย่างยิ่งใหญ่ต่อการเติบโตของลีกนี้ และผมรักวิธีการที่แกทำ”

“อารมณ์ที่แกใส่ลงไปและเมื่อคุณมองสิ่งนั้นในแง่ความเป็นมนุษย์ จะอธิบายเหตุผลของมันได้, ความท้าทาย และทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับงานของเรา ผมก็คิดว่าทุกคนจะเข้าใจได้ (เหตุผล คล็อปป์ ประกาศวางมือ)” 

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ใครสักคนได้ทำอย่างที่ เจอร์เก้น ทำเพื่อสโมสรฟุตบอลในลีกนี้ คุณก็ต้องนับถือสิ่งนั้น และโดยพื้นฐานก็ต้องกล่าวขอบคุณ เพราะผมมองว่าแกทำให้ลีกดีขึ้น, ผจก.ทีมทุกคนดีขึ้น และลีกนี้ยิ่งเข้มข้น เป็นการแข่งขันที่สวยงาม”

ตลอดอาชีพเฮดโค้ช อาร์เตต้า ยังดวลกึ๋น คล็อปป์ มากสุดที่ 13 หนจากทุกรายการ ชนะได้มา 4 ครั้ง (เสมอ 3, แพ้ 6) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด