:::     :::

ชาบีวางแผนทำงานโค้ชในยุโรปต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2567
4,212
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ จะใช้เวลาร่วมกับครอบครัวราวหนึ่งปีก่อนจะรับพิจารณางานใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 โดยมีแผนทำงานในลีกยุโรปต่อไปและมันจะไม่เกิดขึ้นกับสโมสรอื่นในสเปน

'เดียรีโอ อาส' รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ชาบี เอร์นานเดซ วางแผนทำงานโค้ชในลีกยุโรปต่อไป หลังเทรนเนอร์วัย 44 ปีจะก้าวลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ชาบี ตัดสินใจอำลาตำแหน่งนายใหญ่ บาร์เซโลน่า เนื่องจากแรงกดดันจากรอบด้านและสภาพแวดล้อมที่บิดเบี้ยวของทีมอาซูลกราน่า แต่เทรนเนอร์วัย 44 ปีไม่มีแผนรีไทร์จากการจัดการทีม แม้จะมีข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียและกาตาร์ให้เขาพิจารณาก็ตาม แต่ ชาบี ยังต้องการทำงานโค้ชในยุโรปต่อไป โดยไม่มีความคิดที่จะทำงานกับสโมสรอื่นในสเปน และพุ่งเป้าไปที่พรีเมียร์ลีกเป็นอันดับแรก แต่เขาไม่ตัดโอกาสการทำงานในอิตาลีหรือเยอรมนีเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่า ชาบี เคยพูดคุยกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ระหว่างรับทานอาหารค่ำพร้อมครอบครัวทั้งสองฝ่ายในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งอดีตกัปตันทีมบาร์ซ่าถามเขาว่าสนใจไปทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มีเพื่อนเก่าอย่าง ลีโอเนล เมสซี่, จอร์ดี้ อัลบา, หลุยส์ ซัวเรซ และตัวบุสเก็ตส์ ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ ก่อนเทรนเนอร์วัย 44 ปีจะยืนยันว่าเขาไม่มีแผนย้ายออกไปทำงานนอกทวีปยุโรป

แผนของ ชาบี หลังการก้าวลงจากแหน่งเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่า เขาจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในนครบาร์เซโลน่าและเชียร์ทีมเก่าในฐานะกูเล่คนหนึ่ง ก่อนเทรนเนอร์วัย 44 ปีจะมองหางานใหม่ในช่วงหน้าร้อนปี 2025 แม้ว่าจะมีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามาก่อนหน้านั้นก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด