:::     :::

ชาบีชี้แจงรอบสามเรื่องอำลาบาร์ซ่า

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ชี้แจงเป็นรอบที่ 3 เพื่ออธิบายเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทัพอาซูลกราน่าหลังจบซีซั่นนี้

ชาบี เอร์นานเดซ ชี้แจงผ่านสื่อเป็นรอบที่ 3 เพื่ออธิบายว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ ก่อนบอสวัย 44 ปีจะนำทัพอาซูลกราน่าเยือนถิ่น อลาเบส บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การประกาศลาออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ของ ชาบี ยังคงเป็นที่กล่าวถึงในบาร์เซโลน่า และกลายเป็นประเด็นในการแถลงข่าวทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ก่อน โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์ซ่าจะเผยว่าหาก ชาบี ไม่มีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลังก็คงจะถูกไล่ออกไปแล้ว

'หากไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ผมก็คงต่อไป ตอนที่ผมมาถึง ผมมีฤดูกาลที่ดีและบรรลุวัตถุประสงค์ ปีที่สองดีมาก และในปีที่สาม เราไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวัง แต่ยังมีลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก สิ่งที่ท่านประธานพูดคือสิ่งที่ผมพูดไปเมื่อเดือนที่แล้ว ผมไม่ได้ลาออกเพราะสื่อหรือสุขภาพจิตอย่างที่บางคนพูด สโมสรจำเป็นต้องเปลี่ยนทิศทาง' 

'ผมเข้าใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ผมจะจากไปเพราะเราไม่สามารถทำตามความคาดหวัง' ชาบี กล่าว

'มันไม่เหนื่อย มันไม่มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ผมสบายดี มันไม่ใช่เพราะคำวิจารณ์ ใครจะรู้จักสโมสรมากไปกว่าผม? ผมแค่รู้สึกว่าจะต้องออกไปในวันที่ 30 มิถุนายน มันเป็นสิ่งดีที่สุดของสโมสร ผมจะเดินทางไป มอนต์จูอิค และ คัมป์ นู ในอนาคต'

'ผมจะลาออกเพราะมันผ่านมา 2 ปีครึ่งแล้ว และกระบวนการเป็นโค้ชบาร์ซ่าก็ไม่มีค่า คุณกำลังต่อสู้กับสิ่งต่างๆ และนั่นทำให้เกิดการสึกหรอ มันไม่สนุกในแต่ละวัน ผมเคยเห็นโค้ชต้องทนทุกข์เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์ที่สโมสรแห่งนี้'

'วันก่อน ผมได้พูดคุยกับ (โจเซบา) อาร์ราซาเต้ (เทรนเนอร์ โอซาซูน่า) เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาบอกผมว่าเขาสนุกกับงานของเขาตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์ แต่ผมไม่, (อีมานอล) อัลกวาซิล (เทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด) สนุกกับงานของเขา ในประเทศอื่นๆคุณก็สนุกกับกระบวนการนี้เช่นกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด