:::     :::

ปีเมียนต้าอีกหนึ่งเสียงร่วมปกป้องชาบี

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
515
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า มองว่า บาร์เซโลน่า ไม่เห็นคุณค่าของ ชาบี เอร์นานเดซ ทั้งที่ช่วยสโมสรประสบความสำเร็จในช่วงเวลายากลำบาก

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า เทรนเนอร์ของ ลาส ปัลมาส เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมปกป้อง ชาบี เอร์นานเดซ โดยมองว่า บาร์เซโลน่า ไม่เห็นคุณค่าของเทรนเนอร์วัย 44 ปีทั้งที่เขาช่วยนำความสำเร็จมาสู่สโมสรในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ปีเมียนต้า รู้จักกับ ชาบี เป็นอย่างดีหลังเคยทำงานกับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า มาอย่างยาวนานจนกระทั่งเขาเลื่อนขึ้นมากุมบังเหียน บาร์เซโลน่า เบ ในปี 2018 ก่อนถูก โจน ลาปอร์ต้า ปลดออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และเขาย้ายมาทำงานฐานะเทรนเนอร์ ลาส ปัลมาส ในเดือนมกราคมปีถัดมาพร้อมช่วยทีมชาวเกาะเลื่อนชั้นสู่เวทีลีกาและทำผลงานดีในฤดูกาลนี้ท่ามกลางทรัพยากรนักเตะที่มีจำกัด

'ชาบี คือ บาร์ซ่า เขารู้สึกอย่างมากเกี่ยวกับสโมสร' ปีเมียนต้า กล่าว 'ฟุตบอลเป็นสิ่งที่ไม่เห็นคุณค่า เขาฝึกสอนที่ กาตาร์ และมา บาร์เซโลน่า ในช่วงเวลายากลำบาก โดยเสี่ยงต่ออนาคตของเพื่อช่วยสโมสร เขาคว้าแชมป์ลีก แต่ฟุตบอลไม่มีความทรงจำ เขาสมควรได้รับสิ่งดีที่สุด'

'เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ผมพูดอย่างนั้นด้วยความชัดเจน เราเป็นเพื่อนกัน เขาสมควรได้รับสิ่งดีที่สุด สำหรับผม เขาคือหนึ่งในกองกลางดีที่สุดที่ บาร์ซ่า เคยมีมาและเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของสเปน ในตำแหน่งของเขา'

แม้บางคนจะมองว่า ปีเมียนต้า ไม่สนับสนุน บาร์เซโลน่า อีกต่อไปหลังถูกสโมสรตะเพิดออกจากตำแหน่งในปี 2021 แต่เทรนเนอร์วัย 49 ปียืนยันว่าเขาปรารถนาแต่สิ่งดีที่สุดสำหรับทีมอาซูลกราน่า

'ผมมีเพื่อนหลายคนในสตาฟฟ์เทคนิคของเขา และในห้องแต่งตัวนั้น และมีสองคำพูดถึงเขา เขาสมควรได้รับโชคทั้งหมดในโลกนี้ ผมหวังว่า บาร์ซ่า กับเขาจะคว้าแชมป์มากกว่านี้'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการหวนคืนสโมสรในอนาคต ปีเมียนต้า ตอบว่า 'ชีวิตมีหลายหัวเลี้ยวหัวต่อ ตอนนี้ผมแค่คิดถึงการอยู่รอดของ ลาส ปัลมาส เท่านั้น ผมไม่อยากเสียสมาธิกับเรื่องใดๆ แม้แต่โอกาสการขยายสัญญาที่เป็นไปได้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})