:::     :::

ลาปอร์ต้าเผยหากไม่ใช่ชาบีไล่ออกไปแล้ว

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
1,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยอมรับว่าประหลาดใจกับการประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ของ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ของสโมสร พร้อมชี้ว่าหากเป็นคนอื่นคงโดนไล่ออกไปแล้ว

    ชาบี ออกมาพูดถึงการอำลาตำแหน่งภายหลังทีมแพ้คาบ้านให้กับ บียารเรอัล 3-5 กลายเป็นประเด็นใหญ่ของสโมสร ซึ่งทาง ลาปอร์ต้า ยอมรับตกใจแต่ก็ยกย่องผลงานที่ผ่านมาของเจ้าตัว

    "ผมได้ยินข่าวหลังจบเกมกับ บียาร์เรอัล มันน่าประหลาดใจจริงๆ เพราะเราไม่ได้วางแผนเอาไว้, ชาบี เป็นคนตรงๆ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพราะความพ่ายแพ้ แต่ผมเห็นว่าเขาคิดแบบนั้นจึงสะท้อนออกมา และเชื่อว่ามันเป็นสิ่งดีที่สุดที่จะปลดปล่อยทีมและตัวเขาเอง"

    "ผมคิดว่านี่คือสิ่งดีที่สุดสำหรับสโมสร เมื่อเขาบอกแบบนั้นด้วยความมั่นใจมากๆ ผมตอบว่าาถ้าเราต้องสู้เพื่อการอยู่ต่อของเขา เราก็จะทำ และผมบอกเขาว่าผมรับในเรื่องนี้เพียงเพราะว่าเป็นนายเท่านั้น เพราะความเป็น บาร์เซโลน่า และความเป็นมืออาชีพของนาย นายพาทีมผ่านช่วงที่ยากลำบาก"

    "ปีที่แล้วทีมคว้าแชมป์ลีกที่ยากมากๆ และแชมป์ ซูเปอร์ คัพ, ผมต้องการให้ ชาบี อยู่จนจบฤดูกาล มันขึ้นอยู่กับเขา ผมจะไม่ไล่เขาออกไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เขาไม่สมควรได้รับอะไรแบบนั้น เขาสมควรได้รับความเชื่อใจจากเรา"

    "เรายังไม่ยอมแพ้ในลีก ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เราพบ นาโปลี แต่ ชาบี มีแรงจูงใจอย่างสูง ผมไม่สงสัยในตัวของ ชาบี และแรงจูงใจรวมถึงความมุ่งมั่นของผู้เล่น ชาบี เป็นคนตรงๆ และถ้าสูตรนี้ไม่ได้ผลเขาก็จะพูดมันออกมา เรายอมรับมันเพราะเขาคือ ชาบี, ไม่อย่างนั้นเราคงไล่ออกไปแล้ว"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด