:::     :::

ริโอยังไม่อยากยกไมนูเทียบเหล่ายอดแข้ง

วันจันทร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2567
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่อยากยก ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของสโมสรขึ้นไปเทียบชั้นกับเหล่าตำนานนักเตะหลังได้รับคำชื่นชมอย่างมาก

    เจ้าหนูวัย 18 ปี ทำได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ทีมบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นคนทำประตูชัยให้ทีมคว้าสามแต้มมาครอง ถึงขนาดที่แฟนบอลยกย่อง ไมนู เทียบนักเตะระดับ โคล้ด มาเกเลเล่ ตำนานทีมชาติฝรั่งเศสเลย

    ริโอ กล่าวในรายการ ไวบ์ วิท ไฟฟ์ ทาง ยูทูบ ว่า "ผมเห็นบางคนพูดว่า 'โอ้ ไมนู ดีกว่า มาเกเลเล่' ได้โปรดอย่าทำให้มันบิดเบี้ยวไป เด็กคนนี้กำลังเริ่มต้นเส้นทาง เขาไม่ใช่ มาเกเลเล่ เขายังไม่ได้ไปถึงขั้นนั้น เราไม่สามารถเปรียบเทียบกับคนเหล่านี้ได้"

    "เราสามารถพูดเกี่ยวกับคนที่ดูเหมือนเขาได้ ผมคิดว่าเขาเล่นคล้ายกับ เซดอร์ฟ นั่นคือคนที่ผมมองในเกมของเขา ผมไม่ได้บอกว่า ไมนู ดีพอกับพวกเขาเหล่านั้น หรือจะดีพอ แต่ผมเห็นความคล้ายคลึงกัน"

    "หาก ไมนู ขยับเข้าใกล้ระดับนักเตะอย่าง เซดอร์ฟ เขาคงจะขอบคุณพระเจ้าด้วยการพูดว่า 'ขอบคุณมากสำหรับอาชีพนี้' เซดอร์ฟ คือหนึ่งในนักเตะที่ถูกประเมินต่ำและด้อยค่ามากที่สุดในโลก"

    "แต่คุณโอเคที่จะบอกว่าเขาคล้ายกับนักเตะอย่าง เซดอร์ฟ ดูประตูที่เขาทำได้ (ในเกมกับ วูล์ฟส์) นั่นมีความคล้ายกับ เซดอร์ฟ, สมดุลและความแข็งแกร่งเล็กน้อย เขาดูเหมือนทั้งวิธีและการเคลื่อนไหว และการออกจากสถานการณ์คับขันด้วยเท้าทั้งสองข้าง"

    "คุณสามารถพูดได้ว่ามีความเหมือนนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ เซดอร์ฟ, เขายังไม่ถึงระดับนั้น เส้นทางอีกยาวไกลแต่เขาให้ความรู้สึกแบบนั้น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด