:::     :::

ฟีฟ่าคอนเฟิร์มชิงเวิลด์คัพ26ที่นิวเจอร์ซี่ย์

วันจันทร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2567
305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟีฟ่า ยืนยันสนามแข่งขันที่จะใช้งานในศึกเวิลด์คัพ 2026 ที่มีเจ้าภาพร่วม แคนาดา, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา โดยรอบชิงฯ จะเล่นกันที่นิวเจอร์ซี่ย์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศการจัดวางสนามแข่งขันที่จะใช้งานในศึกฟุตบอลโลก 2026 ในอีกสองปีข้างหน้า ที่น่าสนใจ เกมเปิดสนามจะเล่นที่ เอสตาดิโอ อัซเตก้า ในเม็กซิโก ซิตี้ และเกมสุดท้ายคือรอบชิงชนะเลิศจะเล่นกันที่ เมทไลฟ์ สเตเดี้ยม ในนิวเจอร์ซี่ย์

สนามเอสตาดิโอ อัซเตก้า เป็นสนามในตำนานที่สร้างชื่อเสียงมาจากเหตุการณ์ แฮนด์ ออฟ ก๊อด หรือ หัตถ์พระเจ้าของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่พา อาร์เจนตินา เฉือนชนะ อังกฤษ 2-1 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 1986 ท่ามกลางแฟนบอลในสนามกว่า 83,000 คน
ขณะที่สนามเมทไลฟ์ สเตเดี้ยม เป็นบ้านของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส กับ นิวยอร์ค เจทส์ สองทีมอเมริกันฟุตบอล สามารถรับแฟนบอลได้จำนวน 82,500 ที่นั่ง และเป็นหนึ่งในสนามที่จัดฟุตบอลโลก 1994 มาแล้ว
สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2026 ในทวีปอเมริกาเหนือ จะเป็นครั้งแรกที่เพิ่มจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็น 48 ชาติจาก 6 สหพันธ์แห่งทวีป เป็นการจัดฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หนที่สามของ เม็กซิโก ต่อจากปี 1970 กับ 1986 เป็นหนที่สองของ สหรัฐอเมริกา ต่อจากปี 1994 และเป็นหนแรกของ แคนาดา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด