:::     :::

เดโก้ป้องการทำงานในตลาดนักเตะสองรอบล่าสุด

วันอังคารที่ 06 กุมภาพันธ์ 2567
3,481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าตลาดนักเตะของทีมอาซูลกราน่าไม่ง่ายเหมือนเมื่อ 20 ปีก่อน เนื่องจากปัญหาทางการเงินในปัจจุบันและแต่ละสโมสรยังมีศักยภาพทางการเงินที่พร้อมเซ็นสัญญากับนักเตะไม่ต่างจากบาร์ซ่าด้วยเช่นกัน

อันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า กล่าวปกป้องการเคลื่อนไหวของทัพอาซูลกราน่าในตลาดนักเตะตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาทางการเงิน โดยเชื่อว่า ชาบี เอร์นานเดซ ยังมีขุมกำลังที่พร้อมแข่งขัน แต่ก็ยอมรับว่ามีทีมขนาดเล็กเกินไปหลังการบาดเจ็บของนักเตะ จากการเปิดเผยกับ 'ลา บานกวาร์เดีย' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ตลอด 2 เกมหลังสุดกับ โอซาซูน่า และ อลาเบส ปรากฎว่า ชาบี มีนักเตะชุดใหญ่เลือกใช้งานเพียง 12 คน เนื่องจากการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายราย ดังนั้นเทรนเนอร์วัย 44 ปีจึงต้องเรียกใช้บริการแข้งดาวรุ่งหลายคนทั้ง ลามีน ยามาล, เปา กูบาร์ซี่ และ เอคตอร์ ฟอร์ต ที่ได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องในช่วงหลัง 

เดโก้ อ้างว่าส่วนหนึ่งมาจาก ชาบี ไม่พร้อมเสียสละปล่อยนักเตะคนบางย้ายทีม แต่สโมสรพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ ท่ามกลางปัญหาทางการเงินของสโมสร 

'หากไม่มีคันโยก ก็จะต้องสร้างสมดุลมากขึ้นสำหรับ แฟร์ เพลย์ แต่มันทำได้ดี มันเป็นความจริงที่โค้ชไม่ต้องการขาย เดมเบเล่ หรือปล่อย บุสเก็ตส์ ออกไป แต่ กุนโดอาน, กานเซโล่, ชูเอา เฟลิกซ์ มาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะที่ อินญีโก้ และ โอรีโอล ต่างเข้ามาเพื่อสร้างสมดุลให้กับทีม'

'แต่การบาดเจ็บส่งผลกระทบต่อเรา เราไม่ได้มีช่วงเวลา 2 เดือนเต็มกับทีมเดียวกัน นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่สุดท้ายมันก็เป็นเช่นนั้น เราเหลือทีมขนาดเล็กกับการแข่งขันมากมาย'

เมื่อถูกถามว่า บาร์เซโลน่า ล้มเหลวในการนำผู้เล่นต่างชาติชั้นยอดมาผสมผสานกับพรสวรรค์ของนักเตะจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย หรือไม่ ก่อน เดโก้ ตอบว่า 'เรามาดูกัน ถ้าผมจำไม่ผิด เลวานดอฟสกี้ คือคนทำประตูสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชลซี และ อาร์เซน่อล ต้องการ ราฟินญ่า และเขาได้เล่นมากกว่า เดมเบเล่ ทั้งการทำประตูและแอสซิสต์ ผมตรวจสอบย้อนหลัง มันเกิดขึ้นมา 20 ปีแล้ว'

นับเวลาเกือบ 2 ทศวรรษแล้วที่ เดโก้ เข้าร่วมสโมสร บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2004 ซึ่งตอนนั้นเขามองว่าตลาดนักเตะของทีมอาซูลกราน่านั้นง่ายกว่ามาก แต่ตอนนี้เขาไม่สามารถดึงผู้เล่นที่มีโปรไฟล์คล้าย โรนัลดินโญ่ หรือ ซามูแอล เอโต้ ร่วมทัพได้

'ผมอยากเซ็นสัญญากับนักเตะเหมือน โรนัลดินโญ่ และ เอโต้ ในวันนี้ แม้กระทั่ง เดโก้ (ตัวเอง) แต่พวกนั้นไม่มีอยู่จริงและไม่มีในตลาด ยุคสมัยเปลี่ยนไป ฟุตบอลก็เปลี่ยนไป ทุกวันนี้ผมไม่สามารถเซ็นสัญญาเพื่อ บาร์ซ่า ได้'

'ผมคงไม่ต้องรอถึง 5 ปีใน ปอร์โต้ ไม่แม้แต่ ซามูแอล ใน มายอร์ก้า ที่รอ บาร์ซ่า ตราบเท่าที่ผมต้องการ ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากหลายสโมสร จน ปอร์โต้ สามารถเรียกเงินได้มากกว่านี้ และมันจะยากขึ้นมาก วันนี้นักเตะที่ทำประตูแบบ เอโต้ ใน 6 เดือน และทุกสโมสรต่างต่อสู้เพื่อพวกเขา'

ล่าสุด บาร์เซโลน่า อกหักพลาดเซ็นสัญญากับ ลูคัส เบิร์กวาลล์ หลังมิดฟิลด์วัย 18 ปีของ เยอร์การ์เด้นส์ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่ง เดโก้ มีคำอธิบายเรื่องดังกล่าวว่า 

'ตอนที่ บาร์ซ่า เข้าสู่ตลาดเมื่อ 20 ปีที่แล้วส พวกเขามีการแข่งขันจาก เรอัล มาดริด, แมนฯยูไนเต็ด และทีมอื่นๆอีกมากมาย ตอนนี้ทุกทีมในพรีเมียร์ลีกมีความสามารถที่จะเซ็นสัญญาได้แล้ว และยังมี เปแอสเช และไม่มีเมืองใดที่ทรงอำนาจเท่าทุกวันนี้'

'ทีมมีการจัดการที่ดีขึ้นและนักเตะสามารถเลือกสโมสรต่างๆได้มากขึ้น แต่ บาร์เซโลน่า ยังคงมีพลัง เราสามารถดึงดูดนักเตะได้ และเราสามารถนำผู้เล่นคนสำคัญเข้ามาได้เช่นกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด