:::     :::

กาตาร์แชมป์เก่าดับอิหร่าน3-2ชิงจอร์แดน

วันพฤหัสบดีที่ 08 กุมภาพันธ์ 2567
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาตาร์ มีโอกาสป้องกันแชมป์เอเชียน คัพ เมื่อเอาชนะ อิหร่าน สุดมัน 3-2 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ จอร์แดน

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023

รอบรองชนะเลิศ

อิหร่าน 2 - กาตาร์ 3

สนาม : อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที อิหร่าน ก็มาออกนำ 1-0 จากจังหวะทุ่มไกล บอลถูกชงมาถึง ซาดาร์ อัซมูน ทีแรกยิงไม่ดี แต่บอลยังลอยโด่งก่อนที่เจ้าตัวจะยิงแบบฟาดกลับหลังย้อยเข้าประตูไปเลย

อย่างไรก็ตาม กาตาร์ ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 17 เมื่อลูกยิงหน้าเขตโทษของ จัสเซ็ม กาเบอร์ ไปแฉลบแนวรับ อิหร่าน กลายเป็นเด้งสูงย้อยข้ามหัวผู้รักษาประตู เสียบใต้คานเข้าไปเลย

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 43 กลายเป็นชาติเจ้าภาพที่มาแซงนำ 2-1 ลูกนี้ อัคราม อาฟิฟ ลากจี้เข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกลตุงตาข่าย

หมดครึ่งแรก กาตาร์ นำอยู่ 2-1

ในครึ่งหลัง อิหร่าน ตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 51 เมื่อมาได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ อาเหม็ด ฟาตี โดยมีการเช็กวีเออาร์ ก่อนที่ อลิเรซ่า จาฮานบัคห์ช จะสังหารเข้าไปไม่พลาด

จากนั้น อิหร่าน บุกหนักและเกือบแซงนำในนาทีที่ 75 เมห์ดี้ ตาเรมี่ ได้ยิงจ่อๆ ไปติดบล็อคแนวรับ กาตาร์ เด้งมาเข้าทาง อัซมูน โหม่งจะเข้าอยู่แล้ว ทว่าก็ยังมีตัวคุมเส้นสกัดออกมาได้

แต่กลายเป็น กาตาร์ ที่มานำ 3-2 ในนาทีที่ 82 อับดูลาซิซ ฮาเต็ม ยิงไกล บอลไปเข้าทาง อัลโมซ อาลี ที่ยืนไม่ล้ำหน้าพอดีเกี่ยวแล้วยิงคนเดียวโล่งๆ เข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 90+3 อิหร่าน ต้องมาเหลือ 10 คนอีก เมื่อ โชจา คาลิลซาเดห์ ไปฟาวล์ในจังหวะหลุดเดี่ยวของ อาฟิฟ ทีแรกผู้ตัดสินให้ใบเหลือง แต่ก็มีสัญญาณให้ไปเช็กจอวีเออาร์ ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นใบแดงโดยตรง

นาทีที่ 90+14 เกือบมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อ จาฮานบัคห์ช ลากจี้ขึ้นมาทางขวาแล้ววางเท้าแปเล่นทาง บอลผ่านมือผู้รักษาประตู กาตาร์ ไปแล้ว แต่ก็ชนเสาไกลเด้งออกมา

จบเกม กาตาร์ เอาชนะ อิหร่าน 3-2 ทำให้ทีมแชมป์เก่าและเจ้าภาพผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ จอร์แดน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด