:::     :::

มูอานี่ยอมรับไม่แฮปปี้ช่วงแรกกับเปแอสเช

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ร็องดาล โกโล มูอานี่ เปิดใจว่าเขาเผชิญการเริ่มต้นที่ยากลำบากกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนทำให้ตนเองไม่มีความสุขมากนัก

ร็องดาล โกโล มูอานี่ กองหน้าวัย 25 ปียอมรับกับ Onze Mondial สื่อฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาไม่มีความสุขในช่วงแรกๆของการเริ่มต้นอาชีพกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เผชิญความยากลำบากโดยมีบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองและตกเป็นเป้าวิจารณ์ของสื่อเมืองน้ำหอม 

มูอานี่ ย้ายมาจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 90 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่สิ่งต่างๆไม่ได้ราบรื่นนักในช่วงแรกๆกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนกองหน้าวัย 25 ปีจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับและทำ 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 23 เกมในฤดูกาลนี้ 

'ผมเห็นคำวิจารณ์ตั้งแต่ผมมาถึง เปแอสเช คำวิจารณ์ทำให้ผมมีวิวัฒนาการ ดีใจที่ได้ยินมันเหมือนคำแนะนำ คุณต้องคำนึงถึงคำวิจารณ์และทำให้มันดีขึ้นเพื่อให้มันหายไป มันเป็นเหตุผล จริงๆแล้วผมไม่ได้คาดหวังแบบนั้น ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับผลกระทบขนาดนี้เมื่อมาถึงปารีส เมื่อผมออกจากการแข่งขัน ผมจะอยู่กับคนที่รักและครอบครัวของผม ผมพยายามไม่ใช้โทรศัพท์ ผมพยายามตัดตัวเองออกจากโลก ผมมองเห็นสิ่งต่างๆมากมายเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลต่อผมตั้งแต่เริ่มต้น'

ผ่านมาจนถึงตอนนี้ มูอานี่ ได้ออกสตาร์ทเพียง 6 ครั้งเท่านั้น แต่เขาตระหนักดีว่าตนเองยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพสูงสุดกับ เปแอสเช

'หากผมเป็นนักข่าว ผมจะถามคำถามอะไรกับ ร็องดาล โกโล มูอานี่? ผมจะถามเขาว่า 'คุณ โกโล มูอานี่ คุณรู้ไหมว่าคุณไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังได้? ผมจะถามแบบนั้น ผมจะมองตา โกโล มูอานี่ เพื่อดูว่าคำถามของผมทำให้เขาเจ็บปวดแค่ไหน ผมจะตอบกลับว่า 'ผมกำลังทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขสถานการณ์' ผมต้องการความมั่นใจ หากกองหน้าไม่มีความมั่นใจ แน่นอนว่าเขาจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก'

มูอานี่ ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในฤดูกาลที่แล้วด้วยการทำ 23 ประตูกับ 14 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 46 เกมยังเชื่อว่าเขาสามารถพลิกสถานการณ์ได้เช่นกัน

'ในเยอรมนี ผมมั่นใจ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้สึกสมหวังในสนาม ผมแค่ต้องการมีความสุขและมั่นใจ แล้วทุกอย่างจะไหลลื่น วันนี้ผมมีความสุข แต่ผมไม่มีความสุขเหมือนที่เยอรมนี คำวิจารณ์กระทบผมตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ผมเป็นคน ผมไม่ใช่กำแพง ผมไม่ใช่หุ่นยนต์ ผมมีอารมณ์ มีความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้เศร้า ผมมีความสุขที่ได้เป็นนักเตะ เปแอสเช แต่ผมสามารถดีกว่านี้ได้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด