:::     :::

โอเล่ชอบ"อีทีเอช"หวดไม้นวมใส่"แรช"

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
2,365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชอบวิธีที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันใช้รับมือกับกองหน้าวินัยอ่อน มาร์คัส แรชฟอร์ด กรณีเบี้ยวซ้อมเพราะแฮงก์ โอเวอร์ ด้วยการใช้ไม้นวมแทนที่จะเป็นไม้แข็ง บรรยากาศทีมจึงไม่เสีย

แรชฟอร์ด แอบหนีไปปาร์ตี้เมาหัวราน้ำสองคืนติดที่ไอร์แลนด์เหนือ ก่อนที่ทีมจะมีคิวเตะ เอฟเอ คัพ รอบสี่ พบทีมลีกรองอย่าง นิวพอร์ต ส่งผลให้มาซ้อมไม่ไหวจึงหาข้ออ้างว่าป่วย 

กระทั่งมีหลักฐานมัดตัวว่าแข้งวัย 26 ปีโกหก จึงได้มีการเรียกไปลงโทษเป็นการภายในพร้อมปรับค่าจ้าง 2 สัปดาห์เป็นเงินกว่า 650,000 ปอนด์ 

หากเป็นเคสอื่นดาวเตะผู้ดีอาจโดนตัดชื่อจากสารบบต่ออีกหลายเกม แต่ ‘อีทีเอช’ ให้ แรชฟอร์ด พิสูจน์ตัวเองทันทีในสองเกมลีกถัดมาซึ่งก็มีอิทธิพลช่วยคว้าชัยเหนือ วูล์ฟส์ 4-3 ทำประตูเบิกร่อง และปราบ เวสต์แฮม 3-0 


วิธีการลงโทษแบบไม้นวมที่ เทน ฮาก ประยุกต์ใช้กับ แรชฟอร์ด หลังจากเคยใช้ไม้แข็งกับ เจดอน ซานโช่ แล้วต้องถึงขั้นแตกหักกันนั้น นับเป็นชอยส์อันเหมาะสมในความเห็น ‘โอจีเอส’

“เอาจริงๆผมเคยเป็นผจก.ทีม ของ มาร์คัส อยู่สามปี และผมรู้จักเขา” การเปิดปากผ่านสำนักข่าว ‘รอยเตอร์’

“มันไม่ใช่งานผมที่จะออกมาพล่ามและวิพากษ์เรื่องผลงานของหมอนั่น แต่เมื่อซีซั่นก่อนเขาน่าทึ่งมาก ของแบบนี้มันคือเรื่องความสม่ำเสมอของวงการฟุตบอล” 

“อย่างฤดูกาลนี้ มาร์คัส และอีกหลายๆคนไม่ได้สร้างผลงานในระดับที่สูง ผมก็มั่นใจว่าเขาเหมือนถูกนาฬิกาปลุกเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็หวังให้มันกระตุ้นจนหมอนั่นเครื่องติด” 

“มันคือหน้าที่ของผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก ลำพังหรือเปล่าในการรีดเค้นศักยภาพสูงสุดของเขาออกมา? - หรือเป็นหน้าที่ของทั้ง แรชฟอร์ด รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆด้วย? - คิดว่าของแบบนี้ต้องคู่กัน” 

ยูไนเต็ด จะเพิ่มโอกาสล่าตั๋วชปล.หากสามารถปราบ แอสตัน วิลล่า (11 ..) คู่แข่งแย่งท็อป 4 โดยตรงสุดสัปดาห์นี้ เอเชี่ยน แฮนดิแคป ที่ วิลล่า พาร์ค ให้สิงห์ผงาดต่อป..-10, สกอร์รวมสามลูก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด