:::     :::

ส.บอลจัดTalentIDภาคอีสาน

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567
199
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคม ฯ จัดกิจกรรม Talent ID โซนภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนล่าง

เมื่อวันที่ 10 และ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ สนาม Wishing tree และ สนาม Chang training ground สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) จัดกิจกรรม “FA Thailand Talent ID” เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี
สำหรับโครงการดังกล่าวก่อนหน้านี้จัดขึ้นมาแล้ว 4 ครั้ง ใน โซนภาคใต้ตอนบน, ตอนล่าง, โซนภาคตะวันตก และ ตะวันออก
กิจกรรมดังกล่าวมีผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติและทีมงานจากสมาคมฯ ได้แก่ ทรงยศ กลิ่นศรีสุข รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค , นางสาวธิดารัตน์ วิวาสุขุ วิทยากรประจำสมาคมฯ, วรากร จิตเที่ยง ผู้ฝึกสอนประจำภูมิภาค มาทำการ Scout ผู้เล่นในโซนภาคอีสานตอนบนและตอนล่างจำนวนภาคละ 33 คน รวมเป็น 66 คน ซึ่งรูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบพบกันหมด ซึ่งการแข่งขันจะไม่เน้นไปที่ผลการแข่งขัน แต่จะเน้นให้น้อง ๆ นักกีฬาทุกคนได้เล่นฟุตบอลและแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติได้เห็นฟอร์มการเล่นอย่างเต็มที่ ทีมงานจดบันทึกตามหลักเกณฑ์ T+MASC*
สำหรับโครงการ Talent ID จะช่วยยกระดับทีมชาติให้ได้นักฟุตบอลที่มีดีและเก่งจริงมาเป็น “ขุนพลช้างศึกจูเนียร์” เพราะมีตัวช่วยคือ ฐานข้อมูล (Database) ที่ทำให้นักเตะได้เข้ามาฝึกซ้อมกับทีมงานของสมาคมฯ โดยใช้โปรแกรมการฝึกซ้อมระบบเดียวกันกับเยาวชนทีมชาติ เพื่อพัฒนาและคัดเลือกผู้เล่นเป็นตัวแทนในการแข่งขันระดับประเทศต่อไป
สำหรับกิจกรรม “FA Thailand Talent ID” ในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ สนามโรงเรียนกีฬา จังหวัดลำปาง และวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ สนามกีฬา อบจ. จังหวัดพิษณุโลก เพื่อคัดเลือกในโซนภาคเหนือและภาคกลางต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด