:::     :::

โรดรี้ยกบาร์ซ่าปี2009ยิ่งใหญ่สุด

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567
1,088
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้ เติบโตมาจากยุคเรืองอำนาจของ บาร์เซโลน่า ช่วงที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียน

โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้ มิดฟิลด์วัย 27 ปีของ แมนฯซิตี้ ยกย่อง บาร์เซโลน่า ปี 2009 ภายใต้การดูแลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่้งเป็นนายใหญ่คนปัจจุบันของทีมเรือใบเป็นเจเนอเรชั่นที่ยิ่งใหญ่สุดเท่าที่โลกเคยเห็นมา ตามรายงานจาก 'เดอะ มิร์เรอร์' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น โรดรี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมเยาวชน แอตเลติโก มาดริด แต่ยอมรับว่าได้ติดตามดู บาร์เซโลน่า ของ เป๊ป ซึ่งเป็นทีมที่สร้างความประทับใจให้เขามากที่สุดในช่วงเวลานั้นพร้อมยกให้เป็นเจเนอเรชั่นที่ยิ่งใหญ่สุดเท่าที่โลกเคยเห็นมา ก่อนมิดฟิลด์วัย 27 ปีจะได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า หลังย้ายจากทีมตราหมีมาค้าแข้งกับทีมเรือใบในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 

'เจเนอเรชั่นของผมคือ บาร์เซโลน่า ปี 2009 ผมประทับใจ (เซร์คิโอ) บุสเก็ตส์ และ ชาบี มาก เป็นเจเนอเรชั่นยิ่งใหญ่ที่สุดระหว่างนั้น ผมโชคดีที่ได้ดูพวกเขาและเรียนรู้จากพวกเขาตอนที่ผมยังเด็ก ผมเคยดูพวกเขาและพวกเขาเป็นข้อมูลอ้างอิงของผม' โรดรี้ กล่าว

บาร์เซโลน่า ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมยิ่งใหญ่สุดของฟุตบอลสเปน โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ทั้ง 6 รายการในปี 2009 ก่อนเขาจะอำลาทีมอาซูลกราน่าในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 จากนั้นเขาไปทำงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงปี 2013-2016 และมาอยู่กับ แมนฯซิตี้ จนถึงปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด