:::     :::

พรีเมียร์ลีกอนุมัติเซอร์จิมซื้อหุ้นผีแล้ว

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567
566
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อนุมัติข้อเสนอของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ในการซื้อหุ้นส่วนน้อยชอง แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว

ในการยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยูไนเต็ด กล่าวว่าได้รับการอนุมัติแล้วภายใต้กฎเกณฑ์ของผู้ได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของหรือผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล

ยูไนเต็ด ยังระบุเพิ่มอีกโดยคาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากสมาคมฟุตบอลในฐานะที่ แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ INEOS เสร็จสิ้นข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร

นี่เป็นเคสแรกที่คณะกรรมการกำกับดูแลอิสระเข้ามาพิจารณาเกี่ยวกับการซื้อหุ้นหรือเทคโอเวอร์สโมสรด้วยกระบวนการแบบใหม่ หลังจากกระบวนการนี้ถูกประกาศใช้โดยพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2023

กฎของพรีเมียร์ลีกจะตัดสิทธิ์บุคคลจากการเป็นเจ้าของหรือผู้อำนวยการด้วยเหตุผลต่างๆ อาทิ การถูกพิพากษาลงโทษทางอาญา, การห้ามเล่นกีฬา หรือการมีส่วนร่วมกับสโมสรอื่น

มีการประกาศในวันคริสต์มาสอีฟว่า แรตคลิฟฟ์ ได้บรรลุข้อตกลงที่จะซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรพรีเมียร์ลีกในราคา 1.3 พันล้านปอนด์

ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนั้น ฝ่าย INEOS Sport ของ แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาควบคุมงานด้านฟุตบอลของ ยูไนเต็ด หลังจากผ่านไปกว่าทศวรรษนับตั้งแต่ ผีแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนล่าสุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด