:::     :::

รีดหวังโจนส์หวนคืนชีฟส์ซีซั่น2024

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567
237
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส โจนส์ กำลังจะกลายเป็นฟรีเอเจนต์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้พร้อมความคาดหวังว่าผู้เล่นวัย 29 ปีจะกลับมาเซ็นสัญญากับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อีกครั้ง

แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ช แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คาดหวังว่า คริส โจนส์ จะหวนกลับมาเซ็นสัญญากับทัพหัวหน้าเผ่าอีกครั้ง แม้การลงเล่น ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 อาจเป็นเกมสุดท้ายของดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 29 ปีในฐานะ ชีฟส์ ก็ตาม จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

รีด เฮดโค้ช ชีฟส์ และ เบร็ตต์ เวียช ผู้จัดการทั่วไป ต่างต้องการให้ โจนส์ กลับมาเซ็นสัญญากับ ชีฟส์ อีกครั้ง ในขณะที่ดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 29 ปีกำลังกลายเป็นฟรีเอเจนต์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งหัวหน้าโค้ชวัย 65 ปีเชื่อว่าจะมีความพยายามอย่างจริงจังเพื่อทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น

'ใช่, ฟังนะ ผมคิดว่า เวียช พูดไปแล้ว เราอยากได้เขากลับมา และพวกเขาแค่ต้องพยายามแก้ไขทั้งหมด' รีด กล่าว 'แต่ผมคิดว่าความพยายามน่าจะมาจากทั้งสองส่วนเพื่อพยายามทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จ'

โจนส์ มีบทบาทสำคัญในเกมชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส 25-22 ใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยลงเล่น 55 จาก 75 สแนปเกมป้องกันของทัพหัวหน้าเผ่า โดยทำ 4 แท็คเกิ้ลและกดดันควอร์เตอร์แบ็ก 2 ครั้ง หนึ่งในเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ของผู้เล่นวัย 29 ปีคือการไล่กดดัน บร็อค เพอร์ดี้ จอมทัพ โฟร์ตี้นายเนอร์ส อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความพยายามในเพลย์สุดท้ายที่ เพอร์ดี้ หาทางขว้างบอลให้ แบรนด้อน ไอยัค ในเอนด์โซน แต่ถูกกดดันจนขว้างพลาดเป้า

รีด และ โจนส์ ยังได้แบ่งปันช่วงเวลาฉลองความสำเร็จร่วมกันหลังการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 ซึ่งเฮดโค้ชวัย 65 ปีเผยว่าดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลประสบการณ์ตอบสนองอย่างมากเมื่อเขาผลักดันให้ผู้เล่นวัย 29 ปีทำผลงานในเกมที่ยิ่งใหญ่สุด

'ใช่, มีความสุขมากสำหรับเขา' รีด กล่าวถึง โจนส์ 'ผมอยากผลักดันเขานิดหน่อย เราต้องการให้เขาเข้าไปที่นั่น และเขาก็หมดแรง และเขาเหนื่อย แต่เขาดูดมันขึ้นมา และเขาออกไปที่นั่น และเขาดันตัวเองออกไปไกลกว่าที่เขาคิดว่าจะผลักดันตัวเองได้'

'ผมหมายความว่าเขานำตัวเองไปสู่สภาวะนั้น สภาวะแบบมวยปล้ำนั้นที่คุณต้องเข้าถึงจุดนั้น และต้องผ่านสิ่งเลวร้ายที่งับก้นคุณ เขาทำอย่างนั้น และผมภูมิใจในตัวเขามากสำหรับสิ่งนั้น'

ขณะที่ เวียช แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าเขาต้องการดึง โจนส์ กลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้ง หลังผู้เล่นวัย 29 ปีติด โพร โบวล์ 5 ปีติดต่อกัน, ติด ออล-โพร 2 สมัยติดและคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีร่วมกับ ชีฟส์ รวมถึงการนำ ลอเรียส สนีด คอร์เนอร์แบ็กวัย 27 ปีกลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้งด้วยเช่นกัน

'บางครั้งผมมองดูสถานการณ์ของเราและผมก็แบบว่า 'ผมไม่รู้ว่าเราจะทำแบบนั้นได้อย่างไร' แต่เรามักจะทำงานผ่านสิ่งต่างๆอย่างเป็นระบบและมีลิสต์ลำดับความสำคัญ แน่นอนว่า คริส และ แอลเจ อยู่ในอันดับต้นๆของลิสต์ แต่มันยากมากเพราะคุณมีผู้เล่นหลักสองคนอยู่ที่นั่น'

จากการลงเล่นช่วงฤดูกาลปกติ 123 เกมของ โจนส์ ทำ 273 แท็คเกิ้ล (ทำให้คู่แข่งเสียบอล 78 ครั้ง), 75.5 แซ็ค, ปัดบอล 37 ครั้ง, ทำให้คู่แข่งเสีย 12 ฟัมเบิ้ล, เก็บบอลจากการฟัมเบิ้ล 3 ครั้ง, ทำ 2 อินเตอร์เซปน์ (หนึ่งในนั้นทำทัชดาวน์) และทำอีกหนึ่งเซฟตี้ ส่วน 19 เกมในช่วงโพสต์ซีซั่น เขาทำ 38 แท็คเกิ้ล (ทำให้คู่แข่งเสียบอล 5 ครั้ง), ทำให้คู่แข่งเสีย 12 ฟัมเบิ้ล และ ปัดบอล 11 ครั้ง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด