:::     :::

ปธ.ลีกNBAย้ำลาสเวกัสตัวเต็งแฟรนไชส์ใหม่หากลีกเพิ่มทีม

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567
275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสฯเอ็นบีเอ เปรยว่า ลาส เวกัส จะเป็นทำเลแรกๆที่ถูกพิจารณาให้สร้างแฟรนไชส์ใหม่ลงแข่งเพราะความพร้อมในหลายๆด้าน

ลาส เวกัส เป็นชื่อแรกๆที่ถูกพูดถึงหากจะมีการเพิ่มแฟรนไชส์จาก 30 ทีมในปัจจุบัน โดยความตั้งใจของ ซิลเวอร์ อยากให้ค่าลิขสิทธิ์ชุดเดิมระยะเวลา 9 ปี มูลค่า 24,000 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ สิ้นสุดลงก่อนค่อยจริงจังเรื่องเพิ่มทีมแข่งโดยยังเหลืออีก 1 ซีซั่นข้างหน้า

ล่าสุดคอมมิสชันเนอร์ ซิลเวอร์ ย้ำอีกครั้งว่าการเจรจาค่าลิขสิทธิ์ฉบับใหม่คือความจำเป็นลำดับแรก ส่วนการเพิ่มทีมคือลำดับรอง แต่ที่แน่ๆ ลาส เวกัส ต้องถูกพิจารณา 

“เราต้องการสะสางเรื่องความสัมพันธ์กับช่องทางถ่ายทอดสด ดูว่ามันออกมาแบบไหน จากนั้นก็ค่อยไปว่ากันเรื่องเพิ่มทีม” การเปิดปากผ่าน ‘อีเอสพีเอ็น’

“ทั้งนี้ ลาส เวกัส เป็นตลาดที่มีศักยภาพน่าพิจารณา” 


ทัวร์นาเมนต์ ซัมเมอร์ ลีก ผูกปิ่นโตจัดที่ ลาส เวกัส, ทั้งเมืองยังมีแฟรนไชส์ดับเบิ้ลยู เอ็นบีเอ ที่ประสบความสำเร็จอย่าง เอซส์, รับเจ้าภาพรอบรองฯ กับนัดชิงฯ อิน-ซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ ทั้งมีคนดังหลายรายพร้อมเข้ามาเป็นเจ้าของแฟรนไชส์หากเปิดให้เพิ่มทีมจริงๆ 

ทำเลอื่นๆที่อยู่ในกระแสพูดถึงก็เช่น ซีแอตเทิ่ล, กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก, แนชวิลล์ หรือฝั่งแคนาดาเช่น แวนคูเวอร์  และ มอนทรีล  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด