:::     :::

พาเหรดฉลองแชมป์ชีฟส์จบเศร้าหลังเกิดเหตุกราดยิง

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกิดเหตุกราดยิงในขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ฉลองการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 ด้วยโศกนาฏกรรม หลังเกิดเหตุกราดยิงในช่วงท้ายของขบวนพาเหรดจนมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน รวมถึงเด็กบางคนด้วย ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สเตซี่ย์ เกรฟส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แคนซัส ซิตี้ กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพุธว่ามีเหยื่อกระสุน 22 รายที่บาดเจ็บ รวมถึงผู้เสียชีวิตหนึ่งรายคือ ลิซ่า โลเปซ นักจัดรายการเพลงใน แคนซัส ซิตี้ ก่อนกล่าวเสริมว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวยังคงอยู่ในการสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บอาวุธปืนจากที่เกิดเหตุแล้ว โดยมีการควบคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัยและอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ด้าน รอสส์ กรันดีสัน หัวหน้าแผนกดับเพลิงของ แคนซัส ซิตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่าในบรรดาเหยื่อกระสุน 8 รายที่อยู่ในอาการโคม่า โดยมี 7 รายที่เป็นอันตรายถึงชีวิตและมีจำนวน 6 รายที่เป็นผู้เยาว์

ขณะที่ ชีฟส์ ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่า ผู้เล่น, โค้ชและสตาฟฟ์ทุกคนปลอดภัยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

'เราเสียใจอย่างยิ่งต่อการกระทำรุนแรงที่ไร้เหตุผล ซึ่งเกิดขึ้นนอกสถานที ยูเนียน ในช่วงท้ายของขบวนพาเหรดและการชุมนุมในวันนี้' ชีฟส์ ออกแถลงการณ์ 'เราขอส่งกำลังใจให้เหยื่อทุกคน, ครอบครัวของพวกเขา และชาว แคนซัส ซิตี้ ทั้งหมด เราสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานของนายกเทศมนตรีและตำรวจ แคนซัส ซิตี้'

'ในเวลานี้ เราขอยืนยันว่าผู้เล่น, โค้ชของเราทุกคน, สตาฟฟ์ และครอบครัวของพวกเขาปลอดภัย และได้รับการดูแล เราขอขอบคุณเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในพื้นที่และผู้เผชิญเหตุคนแรกที่ให้ความช่วยเหลือ ณ ที่เกิดเหตุ'

ด้าน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าวเช่นกัน

'ซูเปอร์ โบวล์ เป็นอีเวนต์ที่มีการรวมตัวกันมากที่สุดในอเมริกา' แถลงการณ์บางส่วนระบุ 'ไม่มีอะไรนำพวกเรามารวมกันได้มากกว่านี้ และการเฉลิมฉลองชัยชนะใน ซูเปอร์ โบวล์ เป็นช่วงเวลาที่นำมาซึ่งความสุขที่ไม่สามารถเทียบได้กับทีมที่ชนะและผู้สนับสนุนของพวกเขา สำหรับความสุขนี้ที่กลายเป็นโศกนาฏกรรมในวันนี้ใน แคนซัส ซิตี้ บาดลึกลงในไปจิตวิญญาณของชาวอเมริกัน'

ส่วน เอ็นเอฟแอล ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกันว่า 'เราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุกราดยิงที่ไร้สติ ซึ่งเกิดขึ้นในวันนี้ตอนใกล้สิ้นสุดการรวมตัวกันใน แคนซัส ซิตี้ เพื่อ ชีฟส์ เราขอไว้อาลัยให้กับเหยื่อและทุกคนที่ได้รับผลกระทบ เรารู้สึกขอบคุณสำหรับการตอบสนองอย่างรวดเร็วและทั่วถึงของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด