:::     :::

อาร์เตต้าขำแก้เขินเรื่องปืนโยง"เป้"

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ไม่เชื่อกระแสเชื่อมโยงเรื่องโคตรกองหน้าอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะย้ายมาร่วมงานกันในซีซั่น 2024-25

ต้นเรื่องเพราะ เอ็มบั๊ปเป้ แจ้งความประสงค์ต่อต้นสังกัดว่าซีซั่นนี้คือปีสุดท้ายของเขายัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ส่งผลให้บรรดาค่ายมหาอำนาจยุโรปโดนลากมาเอี่ยวทั้ง เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล หรือแม้แต่ ‘ปืนใหญ่’ เพราะเคยเป็นอดีตสังกัดของ เธียร์รี่ อองรี ขวัญใจวัยเด็ก

ทว่ากุนซือวัย 41 ปีไม่เชื่อว่า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมจะเป็นสถานีต่อไปของกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส 

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้เล่นเกรดระดับนั้นมีข่าวพร้อมโยกย้ายทีม เรามักถูกเอาชื่อไปเชื่อมโยงด้วย” การเปิดปากในงานแถลงความพร้อมก่อนเยือน เบิร์นลี่ย์ (17 ก.พ.)


“แต่ดูทรงแล้วคงไปทางอื่นแหง”  



“ถ้าเราต้องการเป็นทีมที่ดีสุด ก็ไม่จำเป็นที่ต้องเอานักเตะที่ความสามาถดีสุด และเก่งสุดเสมอไป” 

เอาเป็นว่าผมไม่มีเอียว บางทีผอ.กีฬา เอดู และเจ้าของสโมสรอาจทำอะไรที่เบื้องหลัง แต่กับผมไร้โอกาสหารือจนกว่าถึงขั้นตอนท้ายๆ”  

เหตุผลที่ อาร์เตต้า ไม่อยากได้ เอ็มบั๊ปเป้ ขนาดนั้น ส่วนหนึ่งเพราะฟอร์มทีมกำลังเข้าฝักชนะ 4 เกมในลีกรัวถึง 16 ลูก ซึ่งกุนซือสแปนิชก็เปรยว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิมจากหน้ามือเป็นหลังเท้า 

“ไม่มีอะไรพิเศษเลย เราแค่ทำงานเป็นทีม บางครั้งมันคือเรื่องโน้มน้าวนักเตะให้พยายามมากขึ้น, มีความเชื่อมั่นขึ้น และปรับความเชื่อต่อสิ่งที่จะเกิดแหงๆ”

“นั่นคือวิวัฒนาการอันมั่นคง แล้วคือสิ่งที่ทีมจำเป็นสำหรับฤดูกาลนี้ เหล่าคู่แข่งเราล้วนปราดเปรื่อง และมาดักทางว่าทีมต้องการทำอะไร”  

ท็อปสกอร์ในลีกของ อาร์เซน่อล คือ บูคาโย่ ซาก้า (10 ประตู) โดยมีอีกถึง 8 คนที่ทำอย่างน้อย 4 ประตูถือว่ากระจายความรับผิดชอบได้ยอดเยี่ยม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด