:::     :::

บาร์ซ่าแบกรับค่าจ้างมากสุดของยุโรป

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567
1,328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า กำลังเผชิญปัญหาทางการเงินในปัจจุบันมาจากการแบกรับค่าจ้างของนักเตะสูงสุดในบรรดาสโมสรยุโรปจากการเปิดเผยตัวเลขในปี 2023

90min รายงานตัวเลขค่าเหนื่อยรวมของสโมสรยุโรป ปรากฎว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่แบกรับค่าจ้างมากสุดถึง 639 ล้านยูโรในปี 2023 ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใดที่ทัพอาซูลกราน่าต้องเผชิญปัญหาทางการเงินในปัจจุบัน 

บาร์เซโลน่า เผชิญวิกฤตทางการเงินในปัจจุบันมาจากการบริหารงานผิดพลาดของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเงินซื้อนักเตะจำนวนมหาศาลและยังจ่ายค่าจ้างจำนวนมาก แม้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานคนใหม่จะพยายามแก้ไขปัญหาทุกวิถีทางแล้วก็ตาม แต่พวกเขายังคงมีปัญหาในการเซ็นสัญญาและลงทะเบียนนักเตะภายใต้กฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ อันเข้มงวดของ ลา ลีกา 

จากข้อมูลของ 90min ระบุว่า บาร์เซโลน่า แบกรับภาระค่าจ้างนักเตะในปี 2023 สูงสุดของยุโรปที่ 639 ล้านยูโร ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 617 ล้านยูโร แต่ เปแอสเช กำลังใกล้ปลดล็อคค่าจ้างของ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ปีละ 72 ล้านยูโรหลังกองหน้าวัย 25 ปีกำลังจะย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

สำหรับอันดับ 3 คือ แมนฯซิตี้ ที่จ่ายค่าจ้างรวมกัน 554 ล้านยูโร โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่รับค่าจ้างอันดับต้นๆของสโมสร ตามมาด้วย เรอัล มาดริด ที่จ่ายเงินให้นักเตะรวมกัน 453 ล้านยูโร ซึ่งน้อยกว่า บาร์เซโลน่า เกือบ 200 ล้านยูโร แต่น่าขยับขึ้นอีกไม่น้อยจากการมาถึงของ เอ็มบั๊ปเป้ 

ส่วนอันดับรองมาคือ ลิเวอร์พูล (429 ล้านยูโร), บาเยิร์น มิวนิค (416 ล้านยูโร), เชลซี (397 ล้านยูโร), แมนฯยูไนเต็ด (381 ล้านยูโร), ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (289 ล้านยูโร) และ ยูเวนตุส (283 ล้านยูโร)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด