:::     :::

อาซาร์เผยเรื่องแย่ของตนช่วงท้ายอาชีพ

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567
499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแด็น อาซาร์ เปิดเผยเกี่ยวกับนิสัยแย่ๆของตนเองในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งจนล้มเหลวกับ เรอัล มาดริด ก่อนตัดสินใจแขวนเกือกในท้ายที่สุด

เอแด็น อาซาร์ อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด พูดคุยกับ จอห์น โอบี มิเกล อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ เชลซี โดยเปิดเผยถึงนิสัยแย่ๆนอกสนามของเขาในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งของเขา ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อาซาร์ ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาที่น่าตื่นเต้นสำหรับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 เผยว่าเขาไม่ได้ฝึกซ้อมมากนักในช่วงปิดซีซั่น และการพูดคุยกับ โอบี มิเกล เขายังยอมรับว่าเขาชอบกระดกเบียร์แม้ในระหว่างฤดูกาลก็ตาม

'ทุกซัมเมอร์ ผมมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น 4-5 กิโลกรัม เพราะผมคิดว่าผมได้ให้ไปมากแล้วตลอด 10 เดือน' อาซาร์ กล่าว 'คุณผลักดันร่างกายของคุณไปสู่ระดับสูงสุดแล้วและผู้คนก็เตะคุณ ดังนั้นเวลาว่างของคุณเป็นช่วงเวลาของคุณ ในฐานะชาวเบลเจี้ยน ผมชอบดื่มเบียร์ เพราะประเทศของผมมีเบียร์ดีที่สุดในโลก ผมไม่ได้บอกคุณว่าผมเคยดื่มทุกวัน เพราะนั่นไม่เป็นความจริง แต่บางครั้งหลังจากเกมที่ดี ดื่มสักหนึ่งหรือสองก็ดี'

อาซาร์ ยังกล่าวต่อไปว่าช่วงปิดฤดูกาลของเขาคือเวลาส่วนตัวของเขา ดังนั้นเขาไม่คาดหวังถึงการฝึกซ้อมเลย

'อย่าขอให้ผมทำอะไรเลย (ในช่วงซัมเมอร์)' อาซาร์ กล่าว 'ผมชอบอยู่กับครอบครัว ไปทะเล อย่าขอให้ผมวิ่งในช่วง 3 หรือ 4 สัปดาห์นั้น ผมสามารถเล่นฟุตบอลบนชายหาดกับลูกๆของผมได้ ไม่มีปัญหา แต่อย่าขอให้ผมวิ่ง'

อาซาร์ ยังกล่าวถึงการเริ่มต้นช้าในปี 2019 เนื่องจากมีน้ำหนักตัวเกินพิกัด และในที่สุดก็ดีขึ้น ก่อนทุกอย่างจะพังทลายจากการเข้าสกัดของ โธมัส เมอนิเย่ร์ กองหลังเพื่อนร่วมชาติในการเผชิญหน้ากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

'เดือนแรกของฤดูกาลเป็นช่วงที่ผมคิดว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น จากนั้นในเดือนกันยายนจนถึงตุลาคม ผมกำลังโบยบิน เพราะผมต้องการเวลาเพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจของผมอยู่ในสภาพดีที่สุด' อาซาร์ อธิบาย 'ใช่, มันเป็นเรื่องจริง ผมกลับมาจากพักร้อนพร้อมน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 5 กิโลกรัม ผมรู้'

'ผมคิดว่าผมโชคไม่ดีในช่วงนั้นด้วยโควิด' อาซาร์ กล่าวถึงช่วงที่เขาพักฟื้นหลังถูก เมอนิเย่ร์ เข้าสกัด 'ผมเดินทางไปดัลลาสเพื่อเข้ารับการผ่าตัด และเมื่อผมกลับมาที่มาดริด โควิดก็อยู่ที่นั่นแล้ว'

'ในช่วง 2 เดือนของการล็อคดาวน์ ผมอยู่บ้านคนเดียว ผมกำลังฟื้นตัว หากผมต้องเลือกเปลี่ยนเพียงสิ่งเดียว ก็ต้องขอให้หมอนำนักกายภาพบำบัดมาด้วย พอเราหวนคืนสนาม ผมทำร้ายตัวเอง แต่ข้อเท้าของผมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และผมทำลายมันทั้งฤดูกาล ส่วนที่เหลือคุณก็รู้เรื่องราวดี'

'ผมออกกำลังกายที่บ้านและสำหรับผม มันเพียงพอแล้ว ผมไม่คิดว่าจะต้องทำอะไรมากกว่านี้ หลังจากผ่านไป 2 เดือน ผมตระหนักว่าผมควรจะทำมากกว่านี้ เมื่อผมกลับมาลงสนาม ผมสังเกตเห็นมัน และเราใกล้จะคว้าแชมป์แล้ว ผมเลยบอก ซีดาน ว่า 'ผมอยากช่วย ผมอยากจะผลักดัน''

'และในวันที่เราคว้าแชมป์ ผมพูดว่า 'ไม่, ผมไม่สามารถทำมากกว่านี้แล้ว ผมจบแล้ว ร่างกายของผมทุกข์ทรมานมาก ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องทำการฟื้นฟูอย่างเหมาะสม' แต่มันเป็นช่วงสิ้นสุดฤดูกาลแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด